นายจ้างเช็คด่วน 11 ศูนย์รับแจ้งขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวในกทม.

สังคม
19 ก.ค. 60
07:45
36,636
Logo Thai PBS
นายจ้างเช็คด่วน 11 ศูนย์รับแจ้งขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวในกทม.
กระทรวงแรงงาน พร้อมแล้ว 11 ศูนย์รับแจ้งการทำงานของคนต่างด้าวในกทม.ให้บริการครอบคลุมทุกเขตพื้นที่ แนะนายจ้างโหลดแบบคำขอจ้างแรงงาน ทางอินเทอร์เน็ต เปิดพร้อมกัน 24 ก.ค– 7 ส.ค.นี้ ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ คาดมีแรงงานกว่า 300,000 คนในกทม.แห่ขึ้นทะเบียน

วันนี้ (19 ก.ค.2560) นายวรานนท์ ปีติวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า กระทรวงแรงงาน พร้อมเปิดศูนย์รับแจ้งการทำงานของคนต่างด้าวพร้อมกัน 11 ศูนย์ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานคร ดังนี้ 1. กระทรวงแรงงาน ถ.มิตรไมตรี เขตดิน แดง 2. IT Square หลักสี่พลาซ่า ถ.แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ 3. สถานีขนส่งสายใต้ ชั้น 2 ถ.บรมราชชนนี เขตตลิ่งชัน 4. ธัญญาปาร์ค ถ.ศรีนครินทร์ เขตสวนหลวง 5. ศูนย์กีฬาบางขุนเทียนเคหะชุมชนธนบุรี 3 ถ.พระราม 2 ซ.62 เขตบางขุนเทียน 6. สวนกีฬารามอินทรา ถ.รามอินทรา ซ.5 เขตบางเขน

7. กรมยุทธศึกษาทหารบก ใกล้สถานีรถไฟสามเสน ถ.นครชัยศรี เขตดุสิต 8.อาคารสโมสรวังนันทอุทยาน (กองทัพเรือ) ถ.อิสรภาพ เขตบางกอกน้อย 9. หอประชุมมหาวิทยาลัยกรุงเทพ-สุวรรณภูมิ ถ.ประชาพัฒนา เขตลาดกระบัง 10. สำเพ็ง 2 ปาร์ค (เฟส 3) ถนนกัลปพฤกษ์ เขตบางแค 11. กองความปลอดภัยแรงงาน ถ.บรมราชชนนี เขตตลิ่งชัน ตรงข้าม สน.ตลิ่งชัน

 

 

นายวรานนท์ บอกว่า โดยทุกศูนย์จะมีเจ้าหน้าที่รับแบบคำขอ จำนวนศูนย์ละ 30 คน พร้อมเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้รวดเร็วที่สุด ซึ่งนายจ้างสามารถใช้บริการทางอินเทอร์ เน็ตได้โดยตรง ไม่ต้องมาที่ศูนย์ฯ ก็ได้ หากไม่สะดวกสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มหรือจะมากรอกแบบฟอร์มที่ศูนย์ฯ ก็ได้เช่นกัน ซึ่งขณะนี้สามารถโหลดแบบฟอร์มล่วงหน้าได้แล้วที่เว็บไซต์กรมการจัดหางาน www.doe.go.th หรือสำนักบริหารแรงงานต่างด้าว www.doe.go.th/alien


และขอย้ำว่าเวลามาติดต่อต้องมีสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของนายจ้าง หรือสำเนาหนังสือจดทะเบียนนิติบุคคลกรณีนายจ้างเป็นนิติบุคคล รูปถ่ายลูกจ้างคนต่างด้าวขนาด 2 นิ้ว จำนวน 3 รูป และแบบยื่นคำขอจ้างคนต่างด้าว โดยศูนย์จะเปิดเพียง 15 วันคือ ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.– 7 ส.ค.นี้ ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ซึ่งกระทรวงแรงงาน มั่นใจว่าจะให้บริการแก่ประชาชนให้ได้รับความสะดวกและรวดเร็วที่สุด โดยจะใช้เวลาไม่เกิน 15 นาทีต่อคน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกรมการจัดหางาน โทร.1694

ข่าวที่เกี่ยวข้อง