สำรวจแหล่งซื้อขายสลากฯ ถ.ราชดำเนินกลาง พบจำหน่ายสลากรวมชุดเกินราคา

เศรษฐกิจ
19 ก.ค. 60
11:37
800
Logo Thai PBS
สำรวจแหล่งซื้อขายสลากฯ ถ.ราชดำเนินกลาง พบจำหน่ายสลากรวมชุดเกินราคา
เมื่อวานนี้ (18 ก.ค.) ทีมข่าวไทยพีบีเอสได้ไปสำรวจแหล่งซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาลแหล่งใหญ่ที่ถนนราชดำเนินกลางในกรุงเทพมหานคร พบว่ามีการจำหน่ายสลากรวมชุดเกินราคา

เมื่อวานนี้ (18 ก.ค.2560) ทีมข่าวไทยพีบีเอสได้ไปสำรวจแหล่งซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาลแหล่งใหญ่ บนถนนราชดำเนินกลาง บริเวณสี่แยกคอกวัว ซึ่งจากเสียงสะท้อนของผู้ค้าสลากฯ ระบุว่าการซื้อขายสลากชุดที่จำหน่ายเกินราคา ยังสามารถซื้อขายได้โดยทั่วไป แม้รัฐบาลจะห้ามการขายสลากฯ เกินราคาและมีความผิดตามกฎหมาย

ทีมข่าวสอบได้ถามราคาสลากชุดกับผู้ซื้อขาย เช่น หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเดินทางมาซื้อสลากฯ จาก จ.สมุทรสาคร ระบุว่า ราคาจำหน่ายสลากชุดจะสูงกว่าฉบับละ 80 บาท โดยขึ้นอยู่กับตัวเลขที่ลูกค้าต้องการ เช่น หวยชุด 5 ใบ ปกติราคาจะตกอยู่ที่ไม่เกิน 400 บาท แต่หากเป็นตัวเลขที่มีความต้องการของลูกค้ามาก ราคาอาจพุ่งสูงถึงชุดละ 1,000 บาท

ทีมข่าวได้พยายามสอบถามถึงที่มาของสลากชุด แต่ส่วนใหญ่ปฏิเสธให้ข้อมูล และบางส่วนระบุว่าได้รับสลากชุดมาขายต่ออีกทอดหนึ่งเท่านั้น แม้กองสลากจะห้ามการขายสลากชุดขายเกินราคา เพราะต้องการกระจายการถูกรางวัล แต่ตลอดถนนราชดำเนินยังพบว่ามีการจำหน่ายที่ผิดกฎหมาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง