กรมทางหลวง ประกาศทดลองปิดสะพานเข้าสนามบินดอนเมือง วันที่ 31 ก.ค. - 2 ส.ค.60

สังคม
19 ก.ค. 60
12:44
5,811
Logo Thai PBS
กรมทางหลวง ประกาศทดลองปิดสะพานเข้าสนามบินดอนเมือง วันที่ 31 ก.ค. - 2 ส.ค.60
กรมทางหลวง จะทดลองปิดการจราจรสะพานเข้าท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อประเมินและศึกษาผลกระทบด้านการจราจร ก่อนเริ่มโครงการปรับปรุงถนนวิภาวดีรังสิต และสะพานเข้าท่าอากาศยานดอนเมือง โดยจะเริ่มทำการทดลองวันที่ 31 ก.ค.- 2 ส.ค. 60

วันนี้ (19 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสำนักงานทางหลวงที่ 13 กรมทางหลวง มีแผนปรับปรุงถนนวิภาวดีรังสิต และสะพานทางเชื่อมเข้าท่าอากาศยานดอนเมือง แต่จากการหารือร่วมกันของการรถไฟแห่งประเทศไทย บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด(มหาชน) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) สถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง และกองบังคับการตำรวจจราจร 

พบว่า ปัจจุบันสภาพปัญหาการจราจรบนถนนวิภาวดีรังสิต (ทางหลวงหมายเลข 31) ตอนงามวงศ์วาน - ดอนเมือง ช่วง กม.24+279 หรือ บริเวณหน้าท่าอากาศยานดอนเมือง เป็นพื้นที่ที่มีการสะสมของยานพาหนะ ตามจุดตัดทางแยกต่างๆ เป็นจำนวนมาก

ประกอบกับมีการก่อสร้างโครงการระบบรถไฟฟ้าชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ - รังสิต ทำให้มีการปิดช่องจราจรเป็นบางช่อง ส่งผลให้มีรถท้ายสะสมมากขึ้นจนบดบังช่องจราจรทางตรง โดยเฉพาะบริเวณทางเข้า - ออก ท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งมีกระแสรถเข้าท่าอากาศยานตัดกับกระแสรถที่จอดรับ - ส่ง บริเวณป้ายรถประจำทาง จึงได้จัดแผนการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ไม่ให้กีดขวางช่องทางหลัก

กรมทางหลวง จึงมีความประสงค์จะทดลองปิดการจราจรสะพานเข้าท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อประเมินและศึกษาผลกระทบด้านการจราจรและปรับปรุงแก้ไข ก่อนจะเริ่มโครงการจริง โดยจะเริ่มทำการทดลองปิดจราจร ในระหว่างวันที่ 31 ก.ค.- 2 ส.ค. 60 ประชาชนที่จะเดินทางเข้าไปภายในท่าอากาศยานดอนเมือง สามารถใช้เส้นทางเลี่ยงได้ดังนี้

1. สะพานทางเข้าหน้าคลังสินค้า (ขาออก)

2. ลงทางยกระดับอุตราภิมุข (ดอนเมืองโทลล์เวย์)

3. สะพานกลับรถฐานทัพอากาศ

หากประชาชน มีปัญหาหรือต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถโทรสอบถามได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวง โทร. 1586 โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง