ศาลอนุมัติหมายจับ 8 ผู้ต้องหาคดีฆ่ายกครัว จ.กระบี่ - ผบ.ตร.บินรับตัว พรุ่งนี้

อาชญากรรม
19 ก.ค. 60
13:49
1,315
Logo Thai PBS
ศาลอนุมัติหมายจับ 8 ผู้ต้องหาคดีฆ่ายกครัว จ.กระบี่ - ผบ.ตร.บินรับตัว พรุ่งนี้
ศาลอนุมัติหมายจับ 8 ผู้ต้องหาคดีฆ่า 8 ศพ จ.กระบี่ ผบ.ตร.เตรีบมบินไปรับตัวผู้ต้องหา พรุ่งนี้ (20 ก.ค.)

วันนี้(19 ก.ค.2560)ความคืบหน้าในคดีฆ่ายกครัว 8 ศพครอบครัว นายวรยุทธ สังหลัง อายุ 46 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ คนในครอบครัวและญาติภรรยา ก่อนลงมือยิงสังหารทุกคนจนเสียชีวิต 8 คน และบาดเจ็บ 3 คน หลังรวบรวมพยานหลักฐานประกอบสำนวนคดีได้แล้ว ล่าสุดศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 8 คน ที่ตำรวจจับได้ก่อนหน้านี้ ศาลใช้เวลาไต่สวนและพิจารณาสำนวน พร้อมพยานหลักฐานทางคดีเสร็จสิ้น โดยรายชื่อผู้ต้องหาทั้ง 8 คน คือนายซูริกฟัต บ้านนบวงศ์กุล, น.ส.ชลิตา สังข์โชติ, นายประจักษ์ บุญทอย, นายคมสรรค์ เวียงนนท์, นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ, นายธวัฒชัย บุญคง, นายอรุณ ทองคำ และนายธนชัย จำนอง ฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน, ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวโดยทำร้ายจิตใจผู้อื่น และแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ทหาร


จากการสอบสวน ผู้ที่ถูกควบคุมตัวทั้งหมดให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปขอศาลอนุมัติหมายจับบังฟัตและพวกในวันนี้ โดยจะแจ้งเอาผิด 6 ข้อหา 1.ฆ่าโดยไตร่ตรอง2.พยายามฆ่า 3.ซ่องโจร 4.กักขังหน่วงเหนี่ยว 5.มีอาวุธปืน และ 6.ปล้นโดยแต่งกายให้เข้าใจว่าเป็นทหาร โดยมีอาวุธและยานพาหนะ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กำลังพิจารณาว่าจะออกหมายจับผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 2 คนด้วยหรือไม่

และหลังจากเจ้าหน้าที่ขออนุมัติหมายจับจากศาลแล้ว พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางไปที่ จ.กระบี่ในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ค.) เพื่อรับตัว ผู้ต้องหาทั้งหมดในคดีนี้ที่กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 ในอ.คลองท่อม จ.กระบี่ จากนั้นจะควบคุมตัวไปสอบสวนที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่

รายงานข่าวแจ้งว่าผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมดังกล่าว ล่าสุดต่างเริ่มมีอาการผ่อนคลาย จากความวิตกกังวล โดยเฉพาะบังฟัต หลังจากถูกสอบสวนได้ระบายความคับแค้นใจที่ถูกผู้ใหญ่วรยุทธขู่ฆ่า โดยมีสาเหตุมา จากปัญหาเรื่องการขายฝากที่ดิน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่อนุญาตให้ญาติเข้าเยี่ยมแต่อย่างใด

สำหรับผู้ก่อเหตุที่มีนายซูริก์ฟัตบ้านนบวงศ์กุล หรือบังฟัต เป็นหัวโจกในการก่อเหตุ ล่าสุดมีการเปิดเผยรายชื่อผู้ที่ร่วมก่อเหตุ 7 คน คือ น.ส.ชลิตา (ขอสงวนนามสกุล) นายประจักษ์ บุญทอย นายคมสรรค์ เวียงนนท์ นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ นายธวัฒชัย บุญคง นายอรุณ ทองคำ และนายธนชัยจำนอง ซึ่งนายธนชัย นอกจากร่วมก่อเหตุแล้วยังสอบสวนพบว่าเป็นผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงผู้ใหญ่วรยุทธ


ส่วนน.ส.ชลิตา เจ้าหน้าที่สอบสวนพบว่าเป็นผู้จัดหาเครื่องแต่งกายชุดลายพรางและมีส่วนรู้เห็นในการวางแผนเข้าก่อเหตุด้วย และล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์มาสอบปากคำอีก 4 ราย

ขณะที่ผู้รอดชีวิตคดีนี้ 2 คน ซึ่งเป็นเด็กอายุประมาณ 8 ขวบ และ 13 ขวบ ซึ่งรักษาตัวโรงพยาบาลกระบี่ ออกจากโรงพยาบาลแล้ว โดยมีตำรวจดูแลความปลอดภัยเข้มงวด และ นำตัวไปอยู่สถานที่แห่งหนึ่งเพื่อความปลอดภัย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง