ทีมชาติไทย ยู23 เสมอ มองโกเลีย 1-1 ศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก

กีฬา
20 ก.ค. 60
06:32
555
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทย ยู23 เสมอ มองโกเลีย 1-1 ศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก
ทีมชาติไทยชุดรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประเดิมสนามในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ได้ไม่สวยงาม หลังเสมอกับ มองโกเลีย 1-1

เมื่อวานนี้ (19 ก.ค.2560) การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มเอช นัดแรก ที่สนามศุภชลาศัย ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ มองโกเลีย โดยก่อนเกมจะเริ่มขึ้นมีในฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้การแข่งขันต้องล่าช้าออกไปกว่า 1 ชั่วโมง วรวุฒิ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนพักผู้เล่นแกนหลักอย่าง เจนรบ สำเภาดี ที่ยังไม่สมบูรณ์ไว้ข้างสนาม และส่ง สิทธิโชค กันหนู, ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา รวมถึง เชาว์วัฒน์ วีระชาติ คอยสร้างสรรค์เกมส์รุก แม้สภาพสนามจะไม่เป็นใจ แต่ทีมชาติไทยมาได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 17 จากการหลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษของ ชัยวัฒน์ บุราณ ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

จากนั้นครึ่งหลังในช่วงท้ายเกมส์ มองโกเลีย มาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ นนท์ ม่วงงาม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยไปทำฟาวล์ในเขตโทษ ก่อนจะเป็น มุงห์-เออร์เดเน ทูกัลเดอร์ ที่ยิงเข้าไปไม่พลาด จบเกมทีมชาติไทย เสมอกับ มองโกเลีย 1-1 ประเดิมสนามด้วยการเก็บได้เพียง 1 คะแนน หลังเกมส์ วรวุฒิ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับสภาพสนามที่มีฝนตกลงมาทำให้เล่นยาก แต่สิ่งสำคัญคือรายละเอียดในเกมที่ลูกทีมเล่นได้ผิดพลาด

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับคู่ปรับ มาเลเซีย ในวันที่ 21 กรกฎาคม เวลา 19.00 น. ที่สนามศุภชลาสัย ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน มาเลเซีย ชนะ อินโดนีเซีย 3-0

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง