"กูรูการเงิน-นักเขียน" ร่วมถ่ายทอดความรู้เรื่องภาษีและการลงทุนผ่านซีรีส์นิยาย

Logo Thai PBS
"กูรูการเงิน-นักเขียน" ร่วมถ่ายทอดความรู้เรื่องภาษีและการลงทุนผ่านซีรีส์นิยาย
แม้มีกลุ่มนักอ่านต่างกัน แต่เพราะการเงินคือเรื่องใกล้ตัว กูรูด้านการเงินจึงจับมือกับนักเขียนนิยายดัง ถ่ายทอดความรู้เรื่องภาษี การลงทุน ในรูปแบบซีรีส์นิยายการเงิน ที่แทบไม่มีให้เห็นในวงการนิยายไทย

จะวางแผนการเสียภาษีอย่างไร คำถามยอดนิยมของคนทำงานทุกยุค เรื่องใกล้ตัวที่ "ถนอม เกตุเอม" บล็อกเกอร์ด้านการเงิน นำประสบการณ์ในฐานะผู้สอบบัญชีด้านภาษีอากร ถ่ายทอดเรื่องภาษีให้เข้าใจง่ายเผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์มากว่า 8 ปี หากความสนใจด้านวรรณกรรม ยังทำให้บล็อกเกอร์หนุ่มหวังทำให้เรื่องภาษีเข้าถึงคนวงกว้างผ่านงานเขียน จับมือกับนักเขียนนิยายชื่อดัง "ปองวุฒิ รุจิระชาคร" นำเหตุการณ์จริงจากคดีการโกงภาษีมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาทเมื่อปี 2557 ถ่ายทอดในซีรีส์นิยายการเงิน The Code ตอน "ถอดรหัส คน-ลัก-ชาติ" สอดแทรกความรู้ด้านภาษี ทั้งยังชวนตั้งคำถามถึงจิตสำนึกเรื่องการทุจริตว่าไม่ใช่เรื่องไกลตัว

ความน่าสนใจของซีรีส์นิยายการเงินชุดนี้ คือการสร้างจากเรื่องจริงทั้งคนลักชาติที่มาจากคดีการทุจริตเมื่อกว่า 3 ปีก่อน และเกมชนะหนี้ มาจากชีวิตจริงของ money coach คนดัง เป็นความตั้งใจของผู้เขียนที่อยากให้เรื่องการเงินเข้าถึงผู้อ่านและมีความจริงมากที่สุด

มรสุมชีวิตกับหนี้สินของครอบครัว 18 ล้านบาทและยังติดกับดักหนี้ที่ก่อขึ้นเองของมนุษย์เงินเดือนธรรมดา ที่ฟันฝ่าวิกฤตด้วยความขยันและรู้จักวางแผนการเงินและการลงทุน และสามารถปลดหนี้ได้ในช่วงเวลา 10 ปี จนกลายเป็นกูรูด้านการเงินที่มีชื่อเสียง เรื่องราวชีวิตของ "จักรพงษ์ เมษพันธุ์" ที่ถ่ายทอดในนิยาย "รหัสลับ เกมชนะหนี้" ไม่เพียงสร้างแรงบันดาลใจกับคนที่เผชิญปัญหา หากส่วนหนึ่งคือการสะท้อนการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ ที่มองหาอิสรภาพทางการเงิน หวังสร้างความมั่นคงในรูปแบบที่ต่างจากอดีต

มากกว่าความรู้ที่อยากส่งต่อ นิยายการเงินชุดนี้ยังมีเป้าหมายสำคัญ คือทำให้ผู้อ่านค้นหาเป้าหมายที่แท้จริงในชีวิต เพราะนี่คือสิ่งสำคัญที่จะกำหนดแบบแผนการเงินให้เพียงพอกับการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง