ตามดูชีวิต "หมวดอ้อย" ครูฝึกตำรวจหญิงเมืองกำแพงเพชร

ภูมิภาค
20 ก.ค. 60
07:29
2,538
Logo Thai PBS
ตามดูชีวิต "หมวดอ้อย" ครูฝึกตำรวจหญิงเมืองกำแพงเพชร
วันนี้ (20 ก.ค.) พาคุณผู้ชมไปที่ จ.กำแพงเพชร เพื่อดู ร.ต.ท.หญิง คนหนึ่ง สังกัดสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ทำหน้าที่เป็นครูฝึกยุทธวิธีตำรวจ ประจำปี 2560 ของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ซึ่งสามารถสั่งให้ตำรวจชายปฏิบัติท่าต่างๆ ได้อย่างพร้อมเพรียงกัน

วันนี้ (20 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.หญิง สุกัญญา อินเงินดี หรือหมวดอ้อย อายุ 24 ปี ตำรวจสังกัดสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร กำลังออกคำสั่งให้ให้ตำรวจชายจำนวน 28 นาย ปฏิบัติท่าฝึกต่างๆ บริเวณลานเอนกประสงค์หน้าหอประชุมสมาคมไร่อ้อย เขต 6 จ.กำแพงเพชร ซึ่งสามารถปฏิบัติได้อย่างพร้อมเพรียงเป็นอย่างดี โดยเป็นการฝึกตามโครงการประกวดการฝึกยุทธวิธีตำรวจ ประจำปี 2560 ของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ในส่วนของตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร

 

 

ร.ต.ท.หญิง สุกัญญา เปิดเผยว่า แม้จะเป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวในสถานีตำรวจ แต่มีความมุ่งมั่นในการฝึกให้ตำรวจในสังกัดมีประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน ตามหน้าที่ของตำรวจ ซึ่งลูกน้องทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ขณะเดียวกัน การฝึกจะทำให้ร่างกายแข็งแรงตำรวจมีสุขภาพที่ดีขึ้นด้วย

 

 

สำหรับ ร.ต.ท.หญิง สุกัญญา เป็นชาว อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ จบโรงเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 69 ปี 2559 และเป็นนายร้อยตำรวจหญิง รุ่นที่ 4 จบหลักสูตรกระโดดร่มรุ่น 214 และบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจครั้งแรก ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร แม้จะเป็นผู้หญิง แต่เธอบอกว่าสามารถปฏิบัติหน้าที่ต่างๆ ได้เหมือนกับผู้ชาย และจะทำหน้าที่เป็นตำรวจที่ดีตอบแทนประเทศและพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง