"ในหลวง ร.10" พระราชทานพวงมาลาฮีโร่วัย 19 ปี ช่วยเด็กจมน้ำ

ภูมิภาค
20 ก.ค. 60
07:34
1,027
Logo Thai PBS
"ในหลวง ร.10" พระราชทานพวงมาลาฮีโร่วัย 19 ปี ช่วยเด็กจมน้ำ
ในหลวงรัชกาลที่ 10 พระราชทานพวงมาลาหน้าหีบศพนายขันติ โยธารักษ์ ฮีโร่วัย 19 ปี จ.ตรัง เสียสละชีวิตเพื่อช่วยเด็กหญิงให้รอดการจมน้ำ แต่ตัวเองถูกโคลนดูดเสียชีวิต สร้างความปลื้มปิติกับครอบครัว ในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

วานนี้(19ก.ค.2560) สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรากูร ทรงพระกรุณา โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เชิญพวงมาลาหลวงไปวางที่หน้าหีบศพนายขันติ โยธารักษ์ อายุ 19 ปี เสียชีวิตจากการเป็นพลเมืองดีลงไปช่วยชีวิตเด็กหญิงจมน้ำ ขณะเล่นน้ำอยู่ในอ่างเก็บน้ำ หมู่ที่ 2 ควนตอ-พรุพลูเถื่อน ต.นาโยงใต้ อ.นาโยง จ.ตรัง และสามารถช่วยชีวิตเด็กหญิงได้ แต่ตนเองกลับถูกโคลนดูดจมหายลงไปและเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมทรงรับศพไว้ในพระราชานุเคราะห์โดยตลอด และพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ ยังความปลื้มปีติแก่ครอบ ครัวนายขันติ โยธารักษ์ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ด้านน.ส.ธัญยชนก พังค่า พี่สาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนเองได้ทราบข่าวจากเพื่อนบ้านว่าน้องชายจมน้ำและมีคนช่วยลงไปงมค้นหา จากกระแสข่าวที่ออกไปตนเองรู้สึกดีใจที่ข่าวออกไปแบบนี้ ทั้งที่น้องชาย ว่ายน้ำไม่เป็น แต่ยังลงไปช่วยเหลือผู้อื่น

"รู้สึกดีใจที่น้องช่วยเหลือเพื่อน โดยปกติอุปนิสัยของน้องชาย เป็นคนนิสัยดีเป็นคนมีน้ำใจต่อเพื่อนบ้าน ชอบช่วยเหลือคนอื่นชอบซื้อขนมแจกเด็ก ๆ เป็นผู้มีจิตใจโอบอ้อมอารีต่อบุคลทั่วไปตลอดมา" น.ส.ธัญยชนก กล่าว 

สำหรับงานพระราชทานเพลิงศพ นายขันติ โยธารักษ์ จะมีขึ้นในวันนี้ เวลา 13.00 น. ณ เมรุวัดโคกพิกุล จังหวัดตรัง  

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ฮีโร่วัย 19 ปี ช่วยเด็กหญิงจมน้ำ แต่กลับเสียชีวิตจากโคลนดูด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง