ป.ป.ช.แต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนตำรวจ 7 นาย คดี “บอส” ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง

อาชญากรรม
20 ก.ค. 60
13:18
584
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.แต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนตำรวจ 7 นาย คดี “บอส” ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง
ป.ป.ช.แต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน “บอส” ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง คดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หลังถูกกล่าวหาไม่ดำเนินคดี ไม่ออกหมายจับ เป็นเหตุให้ผู้ต้องหาหลบหนี

วันนี้ (20 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ส่งหนังสือถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชุดใหญ่ เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

มีมติแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน กรณีกล่าวหา พล.ต.ต.กฤษฎิ์ เปียแก้ว เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้บังคับการนครบาล 5 กับพวก ได้แก่

พ.ต.อ.สุคุณ พรหมายน รอง ผบก.น.5

พ.ต.อ.ไตรเมต อู่ไทย รอง ผบก.น.5

พ.ต.อ.ชุมพล พุ่มพวง ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ

พ.ต.อ.สัมฤทธิ์ เกตุแย้ม พนักงานสืบสวนสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สน.ทองหล่อ

พ.ต.ท.วิบูลย์ ถิ่นวัฒนากูล พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ 

พ.ต.ท.วิรดล ทับทิมดี พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ

กระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ กระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม สอบสวนช่วยเหลือ นายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ผู้ต้องหา ไม่ให้ถูกดำเนินคดีฐานขับรถขณะเมาสุรา ขับรถเร็วเกินกว่าอัตรากฎหมายกำหนดและความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และไม่ดำเนินการออกหมายจับผู้ต้องหา เพื่อให้ได้ตัวมาส่งพนักงานอัยการฟ้องร้องดำเนินคดี เป็นเหตุให้ผู้ต้องหาหลบหนีและไม่ได้ตัวมาฟ้องภายในอายุความ

ที่ประชุม ป.ป.ช. มอบหมายให้ นายสุรศักดิ์ คีรีวิเชียร กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานอนุกรรมการไต่สวน และได้แจ้งคำสั่งแต่งตั้งอนุกรรมการไต่สวนให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว โดยระหว่างนี้อยู่ในขั้นตอนการรอการรับทราบ หรือคัดค้านรายชื่ออนุกรรมการไต่สวนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนดำเนินกระบวนการไต่สวนต่อไป

ส่วนความคืบหน้าเรื่องการแปลเอกสารทางคดีจำนวน 30 กว่าหน้า ที่ สน.ทองหล่อจะต้องส่งให้อัยการสำนักคดีต่างประเทศ เพื่อดำเนินเรื่องขอตัวนายวรยุทธ เป็นผู้ร้ายข้ามแดนนั้น มีรายงานว่า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้ว่าจ้างสำนักงานทนายความชั้นนำ เร่งแปลเอกสารดังกล่าวแล้ว คาดว่าจะเสร็จเร็วๆ นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง