ศิษย์เก่า ร.ร.สามเสน ยื่น ป.ป.ท.ตรวจสอบรับ "แป๊ะเจี๊ยะ" ม.1 ม.4

สังคม
20 ก.ค. 60
19:12
892
Logo Thai PBS
ศิษย์เก่า ร.ร.สามเสน ยื่น ป.ป.ท.ตรวจสอบรับ "แป๊ะเจี๊ยะ" ม.1 ม.4
ศิษย์เก่าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ยื่นหลักฐานให้ ป.ป.ท. กรณีโรงเรียนรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และมัธยมศึกษาปีที่ 4 เกินโควตาพิเศษ เพื่อตรวจสอบว่ามีหลักฐานการเรียกรับเงินและออกใบเสร็จย้อนหลังหรือไม่

วันนี้ (20 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชนะ วงศ์มุสิก ศิษย์เก่าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ยื่นหลักฐานที่ระบุว่า โรงเรียนสามเสนวิทยาลัยรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และมัธยมศึกษาปีที่ 4 ไม่ถูกต้องตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีการเรียกรับเงินและออกใบเสร็จย้อนหลังหรือไม่

นายชนะ กล่าวว่า โรงเรียนรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เกินกว่าโควตาพิเศษที่รับได้ 50 คน และไม่ประกาศรายชื่อในเว็บไซต์ของโรงเรียน รวมทั้งเรียกรับเงินเพื่อเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ทดแทนที่นั่งว่าง หลังมีเด็กสละสิทธิ์ไปเรียนต่อที่โรงเรียนอื่น พร้อมเรียกร้องให้โยกย้ายรองผู้อำนวยการโรงเรียน ที่ปรากฏภาพในคลิปวิดีโอกรณีเรียกรับเงิน 400,000 บาท ออกจากตำแหน่งด้วย เพื่อให้มีการตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ซึ่งเชื่อมั่นว่ากรณีดังกล่าวจะไม่ทำให้โรงเรียนสามเสนวิทยาลัยเสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะเป็นเรื่องเฉพาะบุุคคล ดังนั้นในฐานะศิษย์เก่าจึงต้องออกมาเปิดเผยข้อเท็จจริงเพื่อให้เกิดความโปร่งใส

ขณะที่ น.ส.งามพิศ ลวากร รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร (สพม.เขต 1) เปิดเผยว่า ต้องรอหนังสือผลสอบข้อเท็จจริงผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย จากสำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ สพฐ. และเมื่อได้รับหนังสือแล้ว สพม.เขต 1 จะเสนอเรื่องไปยังศึกษาธิการจังหวัด เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง พร้อมออกคำสั่งให้นายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยมาช่วยราชการที่ส่วนกลางจนกว่าผลสอบจะแล้วเสร็จ ซึ่งในวันนี้ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ยังคงปฏิบัติหน้าที่ในคำสั่งแต่งตั้งเป็นกรรมการโครงการยกระดับคุณภาพการศึกษาโรงเรียนในสังกัด สพม.เขต 1 ตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง