"จักรทิพย์" รับตัวผู้ต้องหาคดีฆ่ายกครัว 8 ศพส่งตัวเข้าเรือนจำ

อาชญากรรม
21 ก.ค. 60
07:28
848
Logo Thai PBS
"จักรทิพย์" รับตัวผู้ต้องหาคดีฆ่ายกครัว 8 ศพส่งตัวเข้าเรือนจำ
วันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่รับตัวผู้ต้องหา 8 คนคดีฆ่ายกครัว 8 ศพจากทหาร เพื่อส่งฝากขังผัดแรกทันที ด้านตำรวจชุมพร ยันไม่มีผู้ที่ออกเงินกู้รายใหญ่ในพื้นที่ ตามข้อมูลใหม่ที่ระบุว่าอยู่เบื้องหลังฆ่ายกครัว

วันนี้ (21 ก.ค.2560) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางลงพื้นที่รับตัวผู้ต้องหาคดีฆ่ายกครัว 8 ศพครอบครัวนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านกลาง หมู่ 1 อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ จากทหารที่ควบคุมตัวไว้ตามมาตรา 44 ก่อนหน้านี้ จากนั้นขออำนาจศาลจังหวัดกระบี่ ฝากขังผู้ต้องหาผัดแรกทันที เพื่อส่งตัวเข้าเรือนจำ เพราะเกรงว่าหากควบคุมตัวไว้สถานีตำรวจ อาจเกิดความวุ่นวายได้

โดยทางเรือนจำกระบี่ ได้เตรียมห้องควบคุมตัวผู้ต้องหา โดยจะขังรวมห้องละ 2-3 คนให้ผู้ต้องหาด้วยกันช่วยดูแล เพราะบางคนอาจเกิดความเครียด และ คิดสั้นได้ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่วางมาตรการดูแลความปลอดภัย ป้องกันผู้ต้องขังรายอื่น และ ญาติผู้เสียชีวิตที่อยู่ในเรือนจำรุมทำร้ายผู้ต้องหา

ขณะที่ พล.ต.ต. สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ชี้แจงข้อมูลที่อดีตรองผู้กำกับ กองบังคับการตำรวจสันติบาล ออกมาบอกว่ามี "เจ๊ชุมพร" อยู่เบื้องหลังคดี โดยไม่พบว่าไม่มีผู้ที่ออกเงินกู้รายใหญ่ในจังหวัด แต่จะมีก็เพียงรายย่อย รายกลางที่ออกเงินกู้เก็บดอกรายวันและรายเดือน และ ทุกรายไม่มีข่าวขู่ข่มเหง หรือกระทำการรุนแรงกับลูกหนี้เลยสักคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง