ตำรวจคุมเข้มความปลอดภัยสถานที่ส่งมอบตัวผู้ต้องหาฆ่า 8 ศพ จ.กระบี่

อาชญากรรม
21 ก.ค. 60
11:05
404
Logo Thai PBS
ตำรวจคุมเข้มความปลอดภัยสถานที่ส่งมอบตัวผู้ต้องหาฆ่า 8 ศพ จ.กระบี่
ตำรวจภูธรภาค 8 จัดกำลังกว่า 500 นายรักษาความสงบเรียบร้อยการส่งมอบตัวผู้ต้องหาฆ่า 8 ศพใน จ.กระบี่ จากทหารหลังครบกำหนดการควบคุมตัวตามมาตรา 44 เป็นระยะเวลา 7 วัน ซึ่งวันนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางมารับมอบตัวด้วยตัวเอง พร้อมคัดค้านการให้ประกันตัว

วันนี้ (21 ก.ค.2560) ตำรวจจัดวางกำลังการส่งมอบตัวผู้ต้องหาฆ่า 8 ศพใน จ.กระบี่ ซึ่งมีทั้งตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชนตำรวจภูธรภาค 8, หน่วยปฏิบัติการพิเศษ และชุดสายตรวจตระเวนชายแดนกว่า 500 นาย รักษาความสงบเรียบร้อยตามจุดต่างๆ บริเวณภายในและภายนอกสถานีตำรวจภูธรเมืองกระบี่ เตรียมพร้อมการส่งมอบตัวนายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์กุล กับกลุ่มผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ รวม 8 คน และของกลางคดีฆ่าผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พร้อมครัวและญาติรวม 8 คน จากทหารกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 อ.คลองท่อม

หลังครบกำหนดการควบคุมตัวตามมาตรา 44 เป็นระยะเวลา 7 วัน โดยประมาณเวลา 11.00 น. ของวันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ชัย จินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางมารับมอบตัวผู้ต้องหาด้วยตัวเองที่ห้องประชุมพิทักษ์ประชา สถานีตำรวจภูธรเมืองกระบี่ ภายในห้องประชุมมีเจ้าหน้าที่รับมอบตัวผู้ต้องหาทำการลงบันทึกประจำวัน การตรวจร่างกายการสอบปากคำ จากนั้นควบคุมตัวเดินทางไปขออนุมัติศาลจังหวัดกระบี่ ฝากขังผัดแรกเป็นระยะเวลา 12วัน โดยคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีมีโทษสูงสุดประหารชีวิต เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

โดยเจ้าหน้าที่วางกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวด ห้ามบุคคลผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่บริเวณภายในแนวเขตที่กำหมดไว้ หลังจากมีรายงานว่ากลุ่มญาติของนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านจะมาก่อเหตุทำร้ายกลุ่มผู้ต้องหา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง