ตำรวจเร่งสรุปสำนวนคดีระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า ส่งอัยการก่อน 8 ส.ค.นี้

อาชญากรรม
21 ก.ค. 60
11:51
246
Logo Thai PBS
ตำรวจเร่งสรุปสำนวนคดีระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า ส่งอัยการก่อน 8 ส.ค.นี้
ตำรวจเร่งสรุปสำนวนคดีระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าและอีกหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพฯ ก่อนวันที่ 8 สิงหาคมนี้ และเตรียมพิจารณาสั่งฟ้องเพิ่มอีก 1 ข้อหา คือทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งเป็นตู้โทรศัพท์ของบริษัทเอกชนที่โดนวางระเบิดเสียหายตั้งแต่ปี 2550

วันนี้ (21 ก.ค.2560) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนายวัฒนา ภุมเรศ อดีตวิศวกรไฟฟ้า ผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และอีกหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พร้อมระบุว่า ที่ประชุมมีความเห็นสั่งฟ้องตามข้อกล่าวหาที่ได้แจ้งให้กับนายวัฒนาไปก่อนหน้านี้ ทั้ง 7 สำนวนคดี ประกอบด้วยคดีพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน กระทำให้เกิดการระเบิดจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส ทำมีและใช้วัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และมียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยยืนยันว่าตำรวจมีพยานหลักฐานแน่นหนาเพียงพอดำเนินคดีและคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนคดีสั่งฟ้องได้ไม่เกินวันที่ 8 สิงหาคมนี้

ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการประสานงานกับเจ้าของตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ได้รับความเสียหายจากเหตุระเบิดเมื่อปี 2550 ว่าจะดำเนินการฟ้องและมอบคดีให้กับคณะพนักงานสอบสวนดำเนินการต่อหรือไม่ ซึ่งกรณีนี้ถือเป็นคดีปลีกย่อยในความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ที่หลังจากนี้คณะพนักงานสอบสวนจะมีการประชุมหารือเพื่อพิจารณาว่าคดีดังกล่าวขาดอายุความไปแล้วหรือไม่ หรือเป็นคดีที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่รัฐด้วยหรือไม่ ซึ่งมองว่าแม้ไม่มีผลกระทบต่อคดีหลัก แต่ต้องดำเนินคดีด้วยความรอบคอบ อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ คดีดังกล่าวยังมีนายวัฒนาเพียงคนเดียวที่ตกเป็นผู้ต้องหา ส่วนข้อมูลอื่นๆ ที่มีการพาดพิงถึงยังไม่มีหลักฐานเพียงพอจะดำเนินคดีได้

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง