ออสเตรเลียฉลองครบรอบ 25 ปี "กล้วยหอมจอมซน"

Logo Thai PBS
ออสเตรเลียฉลองครบรอบ 25 ปี "กล้วยหอมจอมซน"
รายการสำหรับเด็กที่อยู่ในความทรงจำของผู้ใหญ่หลายๆ คน สำหรับกล้วยหอมจอมซนที่ในปีนี้มีอายุครบ 25 ปีแล้ว ซึ่งเบื้องหลังความสำเร็จล้วนเต็มไปด้วยความประทับใจทั้งกับคนเบื้องหน้าและคนเบื้องหลัง

กล้วยหอมจอมซน หรือในชื่อภาษาอังกฤษ คือ Banana in Pyjamas ( บานาน่า อิน พาจามาส) นับว่าเป็นการ์ตูนอีกหนึ่งเรื่องที่ทำหน้าที่มอบความสุขให้กับผู้ชมมาหลายสิบปี โดยเมื่อวานนี้ (20 ก.ค.2560) ซึ่งถือเป็นวันครบรอบ 25 ปีของการ์ตูนเรื่องนี้ จึงทำให้โรงกษาปณ์ของออสเตรเลียถือโอกาสเปิดจำหน่ายเหรียญที่ระลึก ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการลงสีบนเหรียญมูลค่า 5 เซนต์ และ 20 เซนต์

นอกจากนี้ บรรดานักแสดงและทีมงานกล้วยหอมจอมซนยังออกมาพูดถึงความทรงจำและเบื้องหลังการทำงานมากว่า 400 ตอน โดยเฮเลน่า แฮริส โปรดิวเซอร์รายการพูดถึงความประทับใจว่า เธอเริ่มรู้สึกว่าผลงานของตัวเองเป็นที่รู้จักหลังจากเธอเห็นเด็กๆ ทะเลาะกับแม่ เพราะอยากรีบกลับบ้านไปดูรายการของเธอ

ด้าน 2 นักแสดงที่เคยมารับบทเป็นสองกล้วยหอมอย่าง เคนเนธ แรดเลย์ (Kenneth Radley) และนิโคลัส โอปอลสกี (Nicholas Opolski) ออกมาเผยเรื่องราวเบื้องหลังว่า พวกเขาต้องแบกน้ำหนักชุดไฟเบอร์กลาสหลายกี่กิโลฯ ไว้ตลอดการถ่ายทำ จนทำให้พวกหมดแรงทุกวันที่ถ่ายรายการ รวมทั้งพวกเขายังต้องใช้เวลาซักซ้อมกันก่อนถ่ายทำจริง เพื่อทำให้ผลงานการแสดงของพวกเขาทั้งสามารถรับส่งกันได้ดีที่สุด

ความนิยมของรายการกล้วยหอมจอมซนนี้ นอกจากจะเป็นขวัญใจของเด็กๆ ทั่วโลกแล้วยังทำให้ตัวละครในเรื่องได้ร่วมในขบวนพาเหรดพิธีปิดกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนปี 2000 ที่จัดขึ้นในกรุงซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย และในปี 2011 ตัวละครทั้งหมดได้ถูกแปลงโฉมกลายเป็นการ์ตูนแอนิเมชั่น เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายอย่างเด็กรุ่นใหม่ แต่น่าเสียดายที่ไม่ประสบความสำเร็จ จนต้องปิดตัวลงในอีก 2 ปีต่อมา

ทีมงานในการรายการยังได้ออกมาพูดถึงเคล็ดลับที่ทำให้การ์ตูนเรื่องนี้ครองใจเด็กๆ มาได้กว่า 10 ปี เพราะว่าพวกเขาพยายามทำให้เรื่องราวเข้าใจง่ายที่สุด โดยหลีกเลี่ยงการแฝงประเด็นที่ซับซ้อน แต่ยังให้ข้อคิดกับเด็กๆ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง