ตรวจสอบรีสอร์ทอดีตทหารยศ "พล.ท." รุกที่ดินสาธารณะสงขลา

ภูมิภาค
21 ก.ค. 60
14:09
3,500
Logo Thai PBS
ตรวจสอบรีสอร์ทอดีตทหารยศ "พล.ท." รุกที่ดินสาธารณะสงขลา
จังหวัดสงขลาตั้งคณะทำงานตรวจสอบข้อพิพาทการบุกรุกที่ดินสาธารณะประโยชน์เพื่อทำเป็นรีสอร์ทของอดีตนายทหารยศพลโท หลังชาวบ้านร้องเรียนให้ยึดคืนพื้นที่

วันนี้ (21 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังตัวแทนชาวบ้าน หมู่ที่ 6 ต.เขารูปช้าง อ.เมืองสงขลา เข้าร้องเรียนกับหลายหน่วยงาน ทั้งศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขตพื้นที่ 9 และสำนักนายกรัฐมนตรี กรณีรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ได้ดำเนินการก่อสร้างรีสอร์ทบนที่ดินแนวสันเขื่อนอ่างเก็บน้ำบ้านสวนตูล ซึ่งเป็นของอดีตนายทหารยศพลโท ที่บุตรชายบริหารงาน ทั้งที่เป็นสาธารณประโยชน์และเทศบาลเมืองเขารูปช้างส่งเอกสารทักท้วงและห้ามทำการก่อสร้างอาคารแล้ว แต่รีสอร์ทกลับฝ่าฝืนก่อสร้างจนแล้วเสร็จและประกอบธุรกิจการมาต่อเนื่อง โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

ล่าสุด นายประสงค์ บริรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง เปิดเผยว่า จังหวัดได้แต่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ดินบริเวณดังกล่าว โดยมีนายอนุสร ตันโชติกุล นายอำเภอเมืองสงขลา เป็นประธาน เพื่อแก้ปัญหาให้มีความชัดเจน

นอกจากนี้ ศาลปกครองสงขลาอยู่ระหว่างการพิจารณาไต่สวนข้อเท็จจริง กรณีเจ้าของรีสอร์ทยื่นฟ้องเจ้าพนักงานที่ดิน ซึ่งไม่ออก น.ส.3 ให้ตามคำร้องขอก่อนหน้านี้ ซึ่งต้องรอผลการตรวจสอบจากทั้งคณะกรรมการฯ และคำสั่งศาลปกครอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง