ผู้ว่าฯนครพนม สั่งเตรียมพร้อมรับมือน้ำโขงใกล้ถึงจุดวิกฤต

ภูมิภาค
21 ก.ค. 60
14:17
487
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯนครพนม สั่งเตรียมพร้อมรับมือน้ำโขงใกล้ถึงจุดวิกฤต
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมรับมือน้ำท่วม หลังระดับน้ำในแม่น้ำโขง ยังคงเพิ่มขึ้น วันละ 50 ซม. - 1 ม. ส่งผลให้พื้นที่เกษตรลุ่มลำน้ำ ถูกน้ำท่วมเสียหายกว่า 1,000 ไร่

วันนี้ ( 21 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่ จ.นครพนม ยังคงเพิ่มขึ้น วันละ 50 ซม. - 1 ม. ล่าสุดวันนี้ อยู่ที่ 9.50 ม. ห่างจากจุดวิกฤตเพียง 3.5 เมตร อีกทั้งน้ำจากลำน้ำสาขาทั้ง 4 แห่ง มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น และระบายลงแม่น้ำโขงได้ช้า ส่งผลให้พื้นที่เกษตรในเขตราบลุ่ม ถูกน้ำท่วมเสียหาย 1,000 ไร่

ขณะที่ นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม สั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และเตรียมเก็บสิ่งของขึ้นที่สูง หลังระดับน้ำโขงทางตอนบน ทั้งจังหวัดเลย และหนองคาย ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ที่ จ.กาฬสินธุ์ อิทธิพลจากพายุตาลัส ส่งผลให้อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่และขนาดกลางทั้ง 18 แห่ง โดยเฉพาะเขื่อนลำปาว ตลอด 3 วัน มีน้ำไหลเข้าอ่างมากกว่า 160 ล้านลูกบาศก์เมตร เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระบายน้ำวันละ 10 ล้านลูกบาศก์เมตร ผลกระทบจากพายุนี้ทำให้น้ำในลำห้วยล้นตลิ่ง เข้าท่วมนาข้าว ในอำเภอนาคู ได้รับความเสียหายแล้วกว่า 200 ไร่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง