ผู้ปกครองโวย "ร.ร.ไผทอุดมศึกษา" ปิดข่าวโรคมือเท้าปากระบาด

สังคม
21 ก.ค. 60
19:46
4,296
Logo Thai PBS
ผู้ปกครองโวย "ร.ร.ไผทอุดมศึกษา" ปิดข่าวโรคมือเท้าปากระบาด
ผู้ปกครองของนักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนไผทอุดมศึกษา เข้าพบครูใหญ่ฝ่ายอนุบาลเพื่อแจ้งให้ทราบจำนวนเด็กที่ป่วยโรคมือ เท้า ปาก เชื่อมีมากกว่า 5 คน ซึ่งเข้าเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข ต้องปิดโรงเรียนเพื่อทำความสะอาด แต่ทางโรงเรียนชี้แจงว่า ขณะนี้มีเด็กป่วย 2 คน

วันนี้ (21 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายที่ผ่านมาผู้ปกครองของนักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนไผทอุดมศึกษา เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ เข้าพบครูใหญ่ฝ่ายอนุบาล เพื่อขอให้พิจารณาหยุดการเรียนของชั้นอนุบาลและให้ปิดโรงเรียน เนื่่องจากทราบข้อมูลจากผู้ปกครองว่า มีเด็กป่วยเป็นโรคมือเท้าปากไม่ต่ำกว่า 5 คน ซึ่งตามมาตรการรักษาดูแลสุขอนามัยของกระทรวงสาธารณสุขแล้ว หากพบว่ามีเด็กป่วยถึง 5 คน โรงเรียนจะต้องพิจารณาปิดชั้นเรียนและปิดสถานศึกษา 5-7 วัน แต่ขณะนี้ทางโรงเรียนยังเปิดเรียนตามปกติ

โสภิดา ศรีวัลลภานนท์ ผู้ปกครอง บอกว่า ได้รับแจ้งจากโรงเรียนเป็นเวลากว่า 1 เดือน ว่า มีการระบาดของโรคมือเท้าปาก จึงขอให้ดูแลความสะอาดเป็นพิเศษ นอกจากนี้ ตนเองเห็นว่าโรงเรียนควรพิจารณาออกมาตรการเข้มข้นเพื่อความปลอดภัย หากพบการระบาดหนัก

ชัยณรงค์ ศรีทันรัตน์ ผู้ปกครอง บอกว่า ได้รับหนังสือแจ้งเตือนแล้ว แต่ก็ยังนำบุตรหลานมาโรงเรียนตามปกติ เพราะยังไม่มีหนังสือแจ้งให้หยุดเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้ปกครองจำนวนมากได้ตั้งกระทู้แลกเปลี่ยนผ่านเฟซบุ๊กโรงเรียนไผทอุดมศึกษา เกี่ยวกับการดูแลรักษาความปลอดภัยห้องเรียนและสถานศึกษา หลังมีนักเรียนชั้นอนุบาลหลายคนป่วยเป็นโรคมือ เท้า ปาก ส่วนใหญ่แสดงความกังวลถึงความสะอาดและความปลอดภัยของบุตรหลานที่ยังคงมาเรียนหนังสือตามปกติ ทั้งที่มีการแพร่ระบาดของโรคนี้ และส่วนหนึ่งเรียกร้องให้ปิดสถานศึกษาชั่วคราวเพื่อทำความสะอาด

เมื่อวานนี้ สำนักเฝ้าระวังควบคุม กรุงเทพมหานคร ส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขไปให้คำแนะนำและคัดกรองเด็ก พร้อมกับให้คำแนะนำถึงการดูแลรักษาความสะอาด โดยเฉพาะห้องเรียนที่มีประวัติผู้ป่วยเป็นโรคมือเท้าปาก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง