"ฌอน สไปเซอร์" โฆษกทำเนียบขาวลาออกแล้ว

ต่างประเทศ
22 ก.ค. 60
15:11
403
Logo Thai PBS
 "ฌอน สไปเซอร์" โฆษกทำเนียบขาวลาออกแล้ว
นายณอน สไปเซอร์ ลาออกจากตำแหน่งโฆษกทำเนียบขาว หลังมีการประกาศแต่งตั้งผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารประจำทำเนียบขาวคนใหม่ สื่อวิพากษ์สะท้อนปัญหาการทำงานของโดนัล ทรัมพ์

วันนี้ (22 ก.ค.2560) สำนักข่าต่างประเทศรายงานว่า เกิดความระส่ำในคณะทำงานด้านกฎหมายและสื่อของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมพ์ ผู้นำสหรัฐอเมริกา เมื่อนายณอน สไปเซอร์ ลาออกจากตำแหน่งโฆษกทำเนียบขาว หลังมีการประกาศแต่งตั้งผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารประจำทำเนียบขาวคนใหม่

การลาออกของนายฌอน สไปเซอร์ แม้จะไม่สร้างความประหลาดใจ แต่ก็สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาภายในของรัฐบาลภายใต้การนำของนายโดนัลด์ ทรัมพ์ โดยเฉพาะคณะทำงานด้านกฏหมาย และสื่อท่ามกลางแรงกดดัน ในเรื่องการสอบสวนถึงความเป็นไปได้ที่คณะทำงานรณรงค์หาเสียงของทรัมพ์ อาจเกี่ยวพันกับข้อกล่าวหาว่ารัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

การลาออกของนายสไปเซอร์มีขึ้นหลังจากที่นายทรัมพ์แต่งตั้งนายแอนโทนี สคาร์รามุซซี ที่ปรึกษาและอดีตนักการเงินวอลล์ สตรีท เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารประจำทำเนียบขาว คนใหม่ และระหว่างการแถลงข่าวรับตำแหน่งนายสคาร์รามุซซี ได้ประกาศแต่งตั้ง ให้นางซาราห์ ฮัคคาบี แซนเดอร์ส รองโฆษกทำเนียบขาว ดำรงตำแหน่งโฆษกทำเนียบขาวคนใหม่ โดยนายสไปเซอร์จะอยู่ในตำแหน่งจนถึงเดือนส.ค.นี้

มีรายงานว่าสาเหตุที่นายสไปเซอร์ตัดสินใจลาออกแบบทันทีทันใด เพราะไม่พอใจที่ประธานา ธิบดีทรัมพ์ แต่งตั้งนายสคาร์รามุซซี เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารประจำทำเนียบขาว ซึ่งเป็นตำแหน่งที่นายสไปเซอร์เคยรับหน้าที่มาก่อน หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส รายงานว่า นายสไปเซอร์วัย 45 ปี ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการแต่งตั้งนายสคาร์รามุซซี โดยชี้ว่าเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่

นายสไปเซอร์มักมีปัญหากับผู้สื่อข่าวระหว่างการแถลงข่าวปกป้องประธานาธิบดีทรัมพ์ที่ทำเนียบขาวและมีการปะทะคารมกันบ่อยครั้ง

 


 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง