ประมูลบ้านมือสอง ธอส. คาดยอดขาย 100 ล้าน

เศรษฐกิจ
22 ก.ค. 60
19:02
1,232
Logo Thai PBS
ประมูลบ้านมือสอง ธอส. คาดยอดขาย 100 ล้าน
ประชาชนจำนวนมากร่วมประมูลบ้านมือสองของธนาคารอาคารสงเคราะห์ คาดว่าการประมูลครั้งนี้จะมียอดขายกว่า 100 ล้านบาท

วันนี้ (22 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนที่ต้องการซื้อหาที่อยู่ใหม่และผู้ที่ต้องการเก็งกำไรให้ความสนใจการประมูลทรัพย์สินธนาคารอาคารสงเคราะห์ ทั้งที่ดินเปล่า ห้องชุด และบ้านมือสอง โดยทรัพย์ที่ราคาต่ำสุด เริ่มต้นที่ 40,000 บาท เป็นห้องชุดในโครงการแฟลตปลาทอง จ.ปทุมธานี ส่วนทรัพย์ที่มีราคาเริ่มต้นสูงสุด อยู่ที่ 48 ล้านบาท เป็นที่ดินแปลงใหญ่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี โดยมีเงื่อนไขการผ่อนชำระดาวน์ 0% นาน 48 เดือน แต่ต้องเข้าเงื่อนไขตามที่ธนาคารกำหนด คือ ทรัพย์ประเภทที่ดินเปล่า และห้องชุดที่ธนาคารถือครองตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป และทรัพย์ทุกประเภทยกเว้นที่ดินเปล่าและห้องชุดที่ธนาคารถือครองตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป

วรินทร์ทิพย์ อุดมศิลป์ ผู้เข้าร่วมประมูล บอกว่า ตนเองศึกษาข้อมูลบ้านมือสองก่อนเข้าร่วมประมูล ซึ่งบ้านมือสองมีราคาใกล้เคียงกับบ้านมือหนึ่ง แต่ก็ยังถือว่าถูกกว่า

ขณะที่นายพิศัลย์ กองทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปิดเผยว่า ราคาเปิดประมูลที่ค่อนข้างต่ำ ทำให้มีการเสนอราคามากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา คาดว่าการประมูลครั้งนี้จะมียอดขายกว่า 100 ล้านบาท จำหน่ายได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 รายการ

ขณะที่ภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าขยายตัวต่อเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว ทำให้ลูกค้ามีกำลังซื้อมากขึ้นสามารถผ่อนชำระได้ และบางส่วนซื้อเก็บเพื่อเก็งกำไร เนื่องจากแนวโน้มดอกเบี้ยยังอยู่ในระดับต่ำ ส่วนหนี้เสีย (เอ็นพีแอล) ของธนาคารยังอยู่ในระดับปกติ ตามเป้าที่ธนาคารกำหนด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง