ลูกเรือประมงพลัดตกน้ำ ลอยคอกลางทะเลสุราษฎร์ฯ นาน 15 ชั่วโมง

ภูมิภาค
23 ก.ค. 60
10:56
639
Logo Thai PBS
ลูกเรือประมงพลัดตกน้ำ ลอยคอกลางทะเลสุราษฎร์ฯ นาน 15 ชั่วโมง
ลูกเรือประมงลื่นตกลงไปในทะเลขณะคลื่นลมแรง ในพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานี ทำให้ต้องลอยคอเป็นเวลา 15 ชั่วโมง ก่อนจะมีเรือมาพบและให้ความช่วยเหลือ

ตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี เข้ารับตัว นายสมจิตต์ พลทรักษา อายุ 25 ปี จากเรือบรรทุกน้ำมันพืช โอเชี่ยนมารีน ที่เทียบท่าเรือพี.เค. บริเวณคลองท่าทอง ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา 21.30 น. วานนี้(22 ก.ค.) เพื่อนำตัวส่งญาติ หลังจากนายสมจิตต์ลูกเรือประมง "พรมานะชัย 99" ตกจากเรือ เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยที่ไม่มีลูกเรือคนใดทราบ ก่อนจะพบตัวเมื่อช่วงเช้าวานนี้

พ.ต.ท.มานพ มีแสง รองผู้กำกับการกองกำกับการ 6 สถานีตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่รับแจ้งจากเรือประมงพรมานะชัย 99 ว่า มีลูกเรือตกทะเลช่วงบริเวณเกาะเต่า แต่ไม่ทราบจุดที่แน่นอนจึงแจ้งข่าวไปยังเรือประมงและเรือสินค้าที่สัญจรเส้นทางดังกล่าวให้ช่วยตรวจสอบเพื่อหาตัวลูกเรือคนนี้ ก่อนที่เรือบรรทุกน้ำมันพืนโอเชียนมารีนจะพบตัวและช่วยไว้ได้

นายปานภาพ ศรพรม นายท้ายเรือโอเชี่ยนมารีน เล่าว่า ช่วงเช้าวานนี้ (22.ก.ค.) ขณะกลับจากส่งน้ำมันพืชที่ท่าเรือใน จ.สมุทรสาคร มองเห็นสิ่งแปลกปลอมในท้องทะเล จึงส่องกล้องดู พบว่าเป็นคนลอยคอ มีแกลลอนเล็กๆ ติดตัว จึงเข้าให้การช่วยเหลือ

นายสมจิตต์ ลูกเรือประมง เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงค่ำมีคลื่นลมแรง ได้ลื่นตกลงไปในน้ำโดยไม่มีใครเห็น จากนั้นก็ลอยคอกลางทะเล และระหว่างลอยคอ มีเรือประมงผ่านบ้างพยายามเรียก แต่ก็ไม่มีใครได้ยิน กระทั่งรุ่งเช้ามีเรือมาพบและช่วยเหลือไว้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง