ตร.กระบี่ เตรียมขอข้อมูลผู้ต้องหาคดีฆ่ายกครัว หวังขยายผลจับเพิ่ม

อาชญากรรม
23 ก.ค. 60
19:08
1,079
Logo Thai PBS
 ตร.กระบี่ เตรียมขอข้อมูลผู้ต้องหาคดีฆ่ายกครัว หวังขยายผลจับเพิ่ม
ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ เตรียมประสานขอสำนวนการสอบสวนกลุ่มผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุฆ่าผู้ใหญ่บ้าน ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก เพื่อหาความเชื่อมโยงกับบุคคลอื่นๆ มูลเหตุแรงจูงใจที่แท้จริงในการก่อเหตุ

วันนี้ (23 ก.ค.2560) ผู้สื่อสื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้าคดีผู้ก่อเหตุร่วมกันฆ่านายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่ หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ หลังจากเจ้าหน้าที่ส่งตัวไปฝากขัง ในเรือนจำจังหวัดกระบี่ เป็นผัดแรก ระยะเวลา 12 วัน นับตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค. - วันที่ 2 ส.ค.

พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผู้กำกับการกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ เตรียมประสานพนักงานสอบสวนขอสำนวนการสอบสวน นายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุล และกลุ่มผู้ต้องรวม 8 คน มาศึกษารายละเอียด และคำให้การของผู้ต้องหาแต่ละคนอย่างละเอียด เพื่อหาความเชื่อมโยงกับกลุ่มบุคคลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอาจจะมีผู้อยู่เบื้องหลังมูลเหตุจูงใจ ในการก่อเหตุที่แท้จริง เพื่อความกระจ่างในคดี

เนื่องจากมีญาติผู้เสียชีวิตตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีบุคคลอื่นอยู่เบื้องหลัง เนื่องจากมีรายงานว่า ขณะเกิดเหตุนายซูริก์ฟัต โทรศัพท์ติดต่อกับบุคคลหนึ่ง เพื่อรายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในวันจันทร์ที่ 24 ก.ค.นี้

ขณะที่กลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวภายในเรือนจำจังหวัดกระบี่ เป็นวันที่ 2 ต้องปฏิบัติตามระเบียบของเรือนจำเหมือนกับผู้ถูกคุมขังคนอื่นๆ โดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันความวุ่นวาย หรืออาจมีกลุ่มผู้ต้องขังรุมทำร้าย เนื่องจากไม่พอใจในพฤติกรรมที่โหดเหี้ยม โดยเฉพาะนายซูริก์ฟัต ผู้ที่ก่อเหตุฆ่าเด็ก

ส่วนที่ ที่ว่าการอำเภออ่าวลึก ได้เปิดรับสมัครผู้ดำรงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ แทนนายวรยุทธ ที่ผู้เสียชีวิต ซึ่งเปิดรับสมัครตั้งแต่เมื่อวานนี้นั้น มีผู้สมัครแล้ว 3 คน ประกอบด้วย นายสุชน หนูรินทร์ เครือญาติของบังฟัต นายสุริยา มาตรบุตร เป็นหลานของนายจรีย์ บุตรเติบ พ่อตาของผู้ใหญ่วรยุทธ และนางวัณดี มาตรบุตร เป็นญาติๆ เช่นเดียวกัน โดยกำหนดให้เลือกตั้งในวันที่ 8 ส.ค.นี้

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่กังวลว่า จะเกิดการขัดแย้งนำไปสู่ความรุนแรงขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้าน ทั้ง 2 ฝ่ายเป็นญาติของผู้เสียชีวิตและผู้ก่อเหตุ จึงเรียกร้องเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่รักษาความสงบเรียบร้อย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง