สารคดีครบรอบ 20 ปีเจ้าหญิงไดอานาสิ้นพระชนม์

ต่างประเทศ
24 ก.ค. 60
06:08
2,036
Logo Thai PBS
สารคดีครบรอบ 20 ปีเจ้าหญิงไดอานาสิ้นพระชนม์
สื่อท้องถิ่นอังกฤษจัดทำสารคดีรำลึกครบรอบ 20 ปี การสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอานาจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อปี 2540 ผ่านมุมมองของพระโอรสและคนใกล้ชิด

สารคดีเรื่องนี้มีชื่อว่า "Diana, Our Mother: Her Life and Legacy" หรือ "ไดอานา, แม่ของเรา: ชีวิตและเกียรติประวัติ" เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของเจ้าหญิงไดอานา เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี การสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอานาจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ในกรุงปารีสของฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ปี 2540

ความพิเศษของสารคดีเรื่องนี้ คือ เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รีได้ประทานสัมภาษณ์พิเศษเกี่ยวกับพระอารมณ์ขันของพระมารดา ความเจ็บช้ำเมื่อเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงหย่ากับเจ้าหญิงไดอานา และการรับมือกับข่าวการสิ้นพระชนม์ของพระมารดา

นอกจากนี้สารคดียังฉายภาพการปฏิบัติพระกรณียกิจของเจ้าหญิงไดอานา ไม่ว่าจะเป็นการให้ความช่วยเหลือผู้ติดเชื้อเอชไอวีและผู้ได้รับบาดเจ็บจากทุ่นระเบิด รวมทั้งเผยแพร่ภาพถ่ายหายากของเจ้าหญิงไดอานาและพระโอรสทั้ง 2 พระองค์อีกด้วย

นิค เคนต์ ผู้อำนวยการผลิตสารคดีเรื่องนี้ เปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า ผู้ชมจะได้รู้อีกแง่มุมหนึ่งของเจ้าหญิงไดอานาจากมุมมองของพระโอรสทั้ง 2 พระองค์ โดยสารคดีจะเริ่มออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไอทีวีและเอชบีโอในวันนี้เป็นวันแรก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง