รื้อรีสอร์ทภูทับเบิกเพิ่มอีก 1 แห่งหลังครบกำหนด

ภูมิภาค
24 ก.ค. 60
10:39
1,008
Logo Thai PBS
รื้อรีสอร์ทภูทับเบิกเพิ่มอีก 1 แห่งหลังครบกำหนด
เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและป่าไม้ เข้ารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างบนภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ เพิ่มอีก 13 หลัง หลังครบกำหนด 30 วัน ให้รื้อถอนด้วยตัวเอง แต่ผู้ประกอบการไม่ยอมรื้อถอน

วันนี้ (24 ก.ค.2560) เจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์เข้ารื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง 13 หลัง ของรีสอร์ทไร่มะลิหอม บนภูทับเบิก ต.วังปาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ หลังครบกำหนด 30 วัน ให้ดำเนินการรรื้อถอนเอง แต่ผู้ประกอบการมีการรื้อไปเพียง 2 หลังเท่านั้น

นายสมลักษ์ ยกน้อยวงศ์ นายอำเภอหล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ระบุว่า ก่อนหน้านี้มีตัวแทนรีสอร์ทพร้อมอดีต ส.ส.ในพื้นที่ ยื่นข้อเรียกร้องต่อกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมระบุถึงแผนแม่บทแก้ไขที่ดินบนภูทับเบิก ขณะนี้ ยังอยู่ระหว่างนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรี และยังไม่มีคำสั่งเปลี่ยนแปลงใดๆ ออกมา จึงจำเป็นต้องเดินหน้ารื้อถอนตามคำสั่งของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่ 35/59

ปัจจุบันบนภูทับเบิกยังเหลือบ้านพักและรีสอร์ทของกลุ่มทุนภายนอก ที่เจ้าหน้าที่จะต้องรื้อถอนอีก กว่า 12 แห่ง ขณะที่การประชุมคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการตามมาตรการแก้ไขปัญหาการครอบครองและใช้ประโยชน์ที่ดินภูทับเบิก เมื่อช่วงกลางเดือน ก.ค. มีมติให้เร่งรัดทวงถามค่าใช้จ่ายในการรื้อถอน 19 รีสอร์ทล็อตแรกภายในสัปดาห์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง