"พ.ต.ท.สันธนะ" เตรียมเข้าให้ข้อมูลคดีฆ่า 8 ศพ วันพรุ่งนี้

อาชญากรรม
24 ก.ค. 60
11:13
1,118
Logo Thai PBS
"พ.ต.ท.สันธนะ" เตรียมเข้าให้ข้อมูลคดีฆ่า 8 ศพ วันพรุ่งนี้
การออกเปิดเผยข้อมูลเบื้องหลัง คดีฆ่า8 ศพ ที่ จ.กระบี่ ของอดีตรอง ผกก.สันติบาล 2 ว่า น่าจะมีผู้จ้างวานที่ชื่อว่า "เจ๊ชุมพร" เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง ได้สร้างความไม่พอใจให้กับ ผบ.ตร. เนื่องจากเป็นผู้ที่นำทีมลงพื้นที่ติดตามคดีด้วยตนเอง

การออกเปิดเผยข้อมูลเบื้องหลัง คดีฆ่า8 ศพ ที่ จ.กระบี่ ของอดีตรอง ผกก.สันติบาล 2 ว่า น่าจะมีผู้จ้างวานที่ชื่อว่า "เจ๊ชุมพร" เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี ซึ่งได้สร้างความไม่พอใจให้กับ ผบ.ตร.อยู่เหมือนกัน เนื่องจากเป็นผู้ที่นำทีมลงพื้นที่ติดตามคดีด้วยตนเอง ทำให้ ผบ.ตร. ย้ำหนักแน่นว่าคดีนี้ไม่มีการจับแพะแน่นอน

ดังนั้นการที่ พ.ต.ท.สันธนะ ออกมามาเปิดชื่อตัวละครใหม่ในคดีนี้ทำให้ ผบ.ตร. สั่งให้ตำรวจที่รับผิดชอบคดีนี้เรียกตัว พ.ต.ท.สันธนะ มาเข้าให้ปากคำ ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.สันธนะ ก็ได้ทำหนังสือถึง ผบ.ตร.ขอเข้าพบเพื่อให้ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับคดีนี้ในวันพรุ่งนี้ (25 ก.ค.) ด้วย

พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการสันติบาล 2 ได้ส่งหนังสือถึง พล.ต.อ. จักรทิพย์ ผ่าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสื่อมวลชนทุกแขนง เรื่องขอนัดหมายเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติม กรณีฆ่ายกครัว 8 ศพที่ จ.กระบี่ พร้อมระบุว่า ตามที่ได้ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่าคดีนี้ นอกจากกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้ง 8 คน ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดีตามความผิดแล้วนั้น น่าจะต้องมีบุคคลอื่นร่วมก่อเหตุอีก โดยเป็นผู้ใช้จ้างวานให้กลุ่มคนร้ายกระทำความผิด ชื่อ "เจ๊ชุมพร" (นามสมมุติ) ซึ่งหมายถึงบุคคลผู้หญิงมีภูมิลำเนาที่ จ.ชุมพร แต่จำเป็นต้องปกปิดชื่อสกุลจริงไว้ก่อน เพื่อแจ้งเจ้าพนักงานที่รับผิดชอบสืบสวนสอบสวนคดี ให้ดำเนินการขยายผลเชื่อมโยงเหตุต่อไป โดยในหนังสือระบุด้วยว่า ขอเข้าพบผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติหรือผู้มีอำนาจหน้าที่สืบสวนสอบสวนคดีนี้ เพื่อให้รายละเอียดข้อเท็จจริงข้างต้นให้ทราบที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติในวันพรุ่งนี้ (25 ก.ค.2560) เวลา 10.30 น. หากนอกเหนือจากวันและเวลาดังกล่าวนี้ไม่สะดวกเนื่องจากติดภารกิจส่วนตัว

ทั้งนี้ในหนังสือย้ำด้วยว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่มีความห่วงใย หากการสัมภาษณ์ของตนเกี่ยวกับคดีนี้อาจเป็นเหตุให้ถูกบุคคลใดกล่าวหาฟ้องร้องได้นั้น เนื่องจากเสี้ยวชีวิตที่ผ่านทั้งระเบิดและกระสุนปืนมาแล้ว จึงไม่มีความวิตกกังวลแต่อย่างใด

และหลังจากผู้ต้องหา 8 คน ถูกควบคุมตัวเข้าเรือนจำจังหวัดกระบี่ เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมาแล้ว ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรกระบี่ เปิดเผยว่า เตรียมประสานพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอ่าวลึก ขอสำนวนการสอบสวนนายซูริก์ฟัต และกลุ่มผู้ต้องหา ทั้งหมดมาศึกษารายละเอียดคำให้การของผู้ต้องหาแต่ละราย เพื่อหาความเชื่อมโยงกับกลุ่มบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง อาจมีผู้อยู่เบื้องหลัง มูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุที่แท้จริง เพื่อความกระจ่างในคดีเนื่องจากมีประชาชนและญาติผู้เสียชีวิต ตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีบุคคลอื่น อยู่เบื้องหลังและมีรายงานว่าขณะเกิดเหตุนายซูริก์ฟัตโทรศัพท์ติดต่อกับบุคคลหนึ่ง เพื่อรายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในวันนี้ด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง