คลังส่งรายชื่อบัญชีให้กรมบังคับคดียึดทรัพย์ "ยิ่งลักษณ์"

การเมือง
24 ก.ค. 60
14:50
7,827
Logo Thai PBS
คลังส่งรายชื่อบัญชีให้กรมบังคับคดียึดทรัพย์ "ยิ่งลักษณ์"
ปลัดกระทรวงการคลัง ส่งรายชื่อ 12 บัญชีธนาคาร ให้กรมบังคับคดี เพื่อยึดทรัพย์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีแล้ว เบื้องต้นกระทรวงการคลัง เคยระบุวงเงินสูงกว่า 35,171 ล้านบาท

วันนี้(24 ก.ค.2560) นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการยึดทรัพย์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตคนายกรัฐมนตรี ว่าเมื่อ สองสัปดาห์ก่อน คณะกรรมการสืบหาทรัพย์สิน ได้ส่งรายชื่อ 12 บัญชีธนาคาร ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปให้กรมบังคับคดี ดำเนินการแล้ว ซึ่งไม่สามารถเปิดเผย จำนวนเงินได้ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องส่งมายังคณะทำงานฯ ก็จะส่งต่อไปยัง กรมบังคับคดีทันที พร้อมยืนยันดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมาย

ก่อนหน้านี้กระทรวงการคลังได้มีการระบุความเสียหายที่เกิดขึ้นจากโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งนางสาวยิ่งลักษณ์จะต้องชดใช้ในสัดส่วน 35,171 ล้านบาท

สำหรับคดีรับจำนำข้าว เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ไต่สวนพยานฝ่ายจำเลย 3 ปากสุดท้าย เสร็จสิ้นแล้ว พร้อมมีคำสั่งนัดฟังคำพิพากษาคดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปล่อยปละละเลยการปฏิบัติหน้าที่ เป็นเหตุให้เกิดทุจริต ในโครงการรับจำนำข้าว ทำให้รัฐเสียหาย วันที่ 25 ส.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง