กลุ่มตอลีบานอ้างอยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีปากีสถาน

ต่างประเทศ
25 ก.ค. 60
06:34
231
Logo Thai PBS
กลุ่มตอลีบานอ้างอยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีปากีสถาน
ทางการปากีสถานเผยภาพจากกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในเมืองลาฮอร์ทางภาคตะวันออกของประเทศ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 20 คน บาดเจ็บจำนวนมาก

กล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในเมืองลาฮอร์ทางภาคตะวันออกของปากีสถาน จุดเกิดเหตุอยู่ใกล้กับแหล่งซื้อขายสินค้าและตลาดผักในย่านใจกลางเมือง แรงระเบิดส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 26 คนและได้รับบาดเจ็บอีกประมาณ 60 คน นอกจากนี้ยังทำให้อาคารและยานพาหนะในบริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหายอย่างหนัก

ภายหลังเกิดเหตุกลุ่มตอลีบานที่มีฐานที่มั่นอยู่ในปากีสถาน ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบอยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีอย่างอุกอาจ สำหรับผลการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า ผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์พุ่งชนจุดตรวจของตำรวจ ก่อนที่จะจุดชนวนระเบิดฆ่าตัวตาย

ขณะที่ แหล่งข่าวด้านความมั่นคงของปากีสถานเปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า การโจมตีครั้งนี้พุ่งเป้าสังหารตำรวจที่กำลังจัดระเบียบผู้ค้าที่ลักลอบขายสินค้าอย่างผิดกฎหมายบนท้องถนน

เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมากลุ่มตอลีบานเคยก่อเหตุระเบิดโจมตีเมืองลาฮอร์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 13 คนและได้รับบาดเจ็บอีกมากกว่า 80 คน โดยกลุ่มตอลีบานในปากีสถานมักพุ่งเป้าโจมตีรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงเป็นหลัก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง