ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ไอซ์ 26 กก.ซุกบ้านหรูย่านรามคำแหง

อาชญากรรม
25 ก.ค. 60
07:02
2,267
Logo Thai PBS
ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ไอซ์ 26 กก.ซุกบ้านหรูย่านรามคำแหง
ตำรวจบุกบ้านผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านซอยรามคำแหง 174 พบของกลางยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 26 กิโลกรัม และยาเสพติดประเภทอื่นๆ อีกหลายรายการ มูลค่ารวมหลายสิบล้านบาท

เมื่อวันที่ 24 ก.ค.2560 เวลา 23.30 น. ตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมด้วยตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สนธิกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพัก 2 ชั้น ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซอยรามคำแหง 175 หลังพบเป็นที่พักยาเสพติดจำนวนมาก โดยจากการตรวจค้นพบยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ไอซ์ 26 กิโลกรัม และยาเสพติดประเภทอื่น ๆ อีกหลายรายการ คิดเป็นมูลค่าหลายสิบล้านบาท พร้อมจับกุม นายธีระพงษ์ สวนแย้ม ซึ่งเป็นผู้ต้องหา

พล.ต.ต.วุฒิพงศ์ เพ็ชรกำเหนิด ผู้บังคับการกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด 3 (ผบก.ปส.3 ) เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาคนนี้ให้การว่ามีหน้าที่นำยาเสพติดส่งจำหน่ายให้กับเครือข่าย ในลักษณะนำไปวางตามจุดนัดหมาย โดยเคยทำมาแล้ว 4 ครั้ง อ้างว่าได้รับค่าจ้างจากผู้ว่าจ้าง ครั้งละประมาณ 200,000 บาท การจับกุมครั้งนี้ผู้ต้องหาเตรียมนำยาเสพติดไปส่งให้กับเครือข่ายเป็นครั้งที่ 5 ก่อนถูกเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามจับกุม เจ้าหน้าที่พบหลักฐานว่าผู้ต้องหา นำยาเสพติดมาจากทางภาคเหนือ

ก่อนหน้านี้ตำรวจได้สืบสวนและยึดยาเสพติดได้แล้วจำนวนหนึ่งซึ่งเป็นเครือข่ายเดียวกันในพื้นที่ สน.ประชาชื่น และพื้นที่บางบัวทอง จ.นนทบุรี จากการตรวจสอบผู้ค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ทำเป็นขบวนการใหญ่ หลังจากนี้จะต้องตรวจสอบเส้นทางการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารและทรัพย์สิน ว่าเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดหรือไม่ พร้อมทั้งจัดชุดสืบสวนขยายผลเฝ้าติดตามไปยังหัวหน้ากลุ่มผู้ค้ายาเสพติดมาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง