ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา โต้ข้อกล่าวหารับสินบนคดีฉ้อโกง

อาชญากรรม
25 ก.ค. 60
07:08
774
Logo Thai PBS
ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา โต้ข้อกล่าวหารับสินบนคดีฉ้อโกง
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ปฏิเสธกรณีพนักงาน ธกส.แจ้งความดำเนินคดีข้อหาเรียกรับสินบน เชื่อเกิดจากอีกฝ่ายกำลังถูกดำเนินคดีฉ้อโกง

วันนี้ (25 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สุภากร คำสิงห์นอก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เรียกสารวัตรสืบสวนเข้าพบเพื่อสอบถามรายละเอียด หลัง น.ส.อัชฌา นาคธรณินทร์ พนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลบางเขน ให้ดำเนินคดีกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ในข้อหาเรียกรับสินบนคดีฉ้อโกง

พล.ต.ต.สุภากร ปฏิเสธข้อกล่าวหาและเชื่อว่าสาเหตุของเรื่องดังกล่าว เกิดจากตำรวจเตรียมดำเนินคดี น.ส.อัชฌา ข้อหาทำผิดตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ. 2527 ภายในสัปดาห์หน้า หลังผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงให้การซัดทอด ส่วนกรณีการเผยแพร่ภาพรับซองเอกสารจากพี่ชายของ น.ส.อัชฌา อ้างว่าเป็นหลักฐานในการรับเงินสินบน

"ตำรวจชุดสืบสวนรับเอกสารและข้อมูลทางคดีที่ฝ่าย น.ส.อัชฌา นำมามอบให้ หลังแจ้งความคดีฉ้อโกง" พล.ต.ต.สุภากร ระบุ

สำหรับการแจ้งความของ น.ส.อัชฌา ตำรวจ สน.บางเขน ระบุว่าไม่อยู่ในอำนาจการสอบสวน เนื่องจากสถานที่ให้ปากคำอยู่ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เบื้องต้นทำเอกสารคำให้การส่งไปยังสถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชศรีมาให้ดำเนินการ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง