มท.ชงรายชื่อโยกย้าย 20 ผู้ว่าราชการจังหวัด เข้า ครม.วันนี้

การเมือง
25 ก.ค. 60
09:37
15,263
Logo Thai PBS
มท.ชงรายชื่อโยกย้าย 20 ผู้ว่าราชการจังหวัด เข้า ครม.วันนี้
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เตรียมชี้แจงสัญญาประชาคม 10 ข้ออย่างเป็นทางการ ขณะที่วันนี้จะเสนอ ครม. พิจารณารายชื่อการโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด 20 ตำแหน่ง เพื่อทดแทนผู้ที่เกษียณอายุราชการ

วันนี้ (25 ก.ค.2560) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการชี้แจงสัญญาประชาคม 10 ข้อ ว่า เตรียมแนวทางที่จะชี้แจงพร้อมกันทั้งประเทศในระดับอำเภอ โดยร่วมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) และจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการต่อสื่อมวล รวมทั้งนำแนวทางเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง

ขณะที่ขั้นตอนการแต่งตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดนั้น เป็นการแต่งตั้งโยกย้ายแทนผู้ว่าราชการจังหวัดที่เกษียณอายุราชการ ซึ่งขั้นตอนแรกจะเป็นการโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ตำแหน่งระนาบเดียวกัน โดยขยับตามความเหมาะสม และใช้เวลาในการพิจารณาประมาณ 2 เดือน ซึ่งในวันนี้จะมีการเสนอรายชื่อการโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี กว่า 20 ตำแหน่ง

พล.อ.อนุพงษ์ เปิดเผยว่า ตนเองไม่มีความกังวล ขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของมวลชนที่จะมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดตัดสินคดีโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งเข้าใจประชาชนว่า มีเจตนาดี แต่เห็นว่ายังมีความสุ่มเสี่ยง จึงย้ำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดดูแลและสร้างความเข้าใจกับประชาชน

"ศาลและกระบวนการยุติธรรมเป็นที่พึ่งสุดท้ายในทุกคดี ไม่จำเป็นต้องไปเชียร์และให้กำลังใจ พร้อมขอให้เชื่อมั่นในระบบ ยึดประเทศชาติเป็นหลักให้เกิดความสงบเรียบร้อย" พล.อ.อนุพงษ์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง