ทนาย “ยิ่งลักษณ์” ยื่นคำร้องขอทุเลายึดทรัพย์

การเมือง
25 ก.ค. 60
10:09
5,799
Logo Thai PBS
ทนาย “ยิ่งลักษณ์” ยื่นคำร้องขอทุเลายึดทรัพย์
ทนาย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยืนคำร้องขอให้ศาลปกครองทบทวนคำสั่ง เพื่อขอให้ทุเลาการยึดอายัดทรัพย์ ขณะที่ ปลัดกระทรวงการคลัง ระบุส่งรายชื่อ 12 บัญชีธนาคาร ให้กรมบังคับคดีเพื่อยึดทรัพย์แล้ว

วันนี้ (25 ก.ค.2560) นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการยึดทรัพย์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตคนายกรัฐมนตรี ว่าเมื่อ สองสัปดาห์ก่อน คณะกรรมการสืบหาทรัพย์สิน ได้ส่งรายชื่อ 12 บัญชีธนาคาร ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปให้กรมบังคับคดี ดำเนินการแล้ว ซึ่งไม่สามารถเปิดเผย จำนวนเงินได้ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องส่งมายังคณะทำงานฯ ก็จะส่งต่อไปยังกรมบังคับคดีทันที ยืนยันดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมาย

ก่อนหน้านี้ กระทรวงการคลังได้มีการระบุความเสียหายที่เกิดขึ้นจากโครงการรับจำนำข้าว ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์จะต้องชดใช้ในสัดส่วน 35,171 ล้านบาท

ด้านนายนพดล หลาวทอง ทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษ์ณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้ดำเนินการยื่นเรื่องต่อศาลปกครองเพื่อขอความเป็นธรรมเพื่อขอให้ศาลทุเลาการบังคับตามมาตรการทางปกครองแล้ว พร้อมกับทำหนังสือแจ้งไปยังทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ชะลอการดำเนินการใดๆ และเพื่อรอคำสั่งศาลปกครองอีกครั้งหนึ่ง

น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี กล่าวว่า กรมบังคับคดีจะดำเนินการตามที่โจทก์ร้องขอ โดยการบังคับคดีมีอายุความ 10 ปี ระหว่างนี้หากโจทก์สำรวจพบทรัพย์สินเพิ่มเติมสามารถส่งรายการทรัพย์สินให้กรมบังคับคดีอายัดได้ตลอด

ขณะที่ เมื่อวานนี้ (24 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ ปปท.ลงพื้นที่ตรวจสอบ คลังสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.สุโขทัย พบว่าข้าวบางส่วนเป็นข้าวจากปี 2551,2552, 2553 และ 2555 ทั้งยังเป็นข้าวที่ส่งมาจาก จ.พิษณุโลก คาดว่าน่าจะเป็นพฤติการณ์การเวียนเทียนข้าวที่รับจำนำออกไประบายขาย หรือรับซื้อข้าวในปีก่อนหน้าการรับจำนำในราคาต่ำจากจังหวัดอื่น แล้วนำมาสวมเข้าโครงการ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง