สื่อนอกตีแผ่ชีวิต "น้องโรส" นักมวยข้ามเพศ

กีฬา
25 ก.ค. 60
12:24
1,357
Logo Thai PBS
สื่อนอกตีแผ่ชีวิต "น้องโรส" นักมวยข้ามเพศ
น้องโรส บ้านเจริญสุข นักมวยข้ามเพศ กลายเป็นที่รู้จักของคนไทยในช่วงเดือนที่ผ่านมา หลังขึ้นเวทีโชว์ลีลามวยไทยได้อย่างดุเดือด และคว้าชัยชนะจากเวทีราชดำเนิน ล่าสุดชื่อเสียงของเธอโด่งดังจนสื่อต่างประเทศให้ความสนใจตีแผ่ชีวิตของเธอสู่สายตาชาวโลก

"น้องโรส บ้านเจริญสุข หรือนายสมรส ผลเจริญ นักมวยข้ามเพศ สร้างความประหลาดใจให้คนวงการมวยอีกครั้ง จากการผลงานขึ้นชก 150 ไฟต์ ชนะคู่แข่งด้วยการน็อคถึง 30 ครั้ง บางครั้งคู่ชกตัดสินใจยกเลิกชกกลางคัน ทำให้เธอถูกดึงตัวมาขึ้นชกที่สนามมวยเวทีราชดำเนิน ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2560 เธอชนะคะแนน เปรี้ยวปาก ส.จ.วิชิตแปดริ้ว ซึ่งเป็นไฟต์ที่มีเงินเดิมพันถึง 1 ล้านบาท ทำให้ชื่อของเธอเริ่มกลายเป็นที่ยอมรับของคอมวยชาวไทยไปทั่วประเทศ

น้องโรส เกิดที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนักมวยชั้นนำของประเทศไทยหลายคน เช่น สุข ปราสาทหินพิมาย และสุริยา ปราสาทหินพิมาย เธอเล่าว่า เริ่มหัดมวยไทยครั้งแรก ตอนอายุ 8 ขวบ จากฐานะทางบ้านที่ไม่ได้ร่ำรวย ทำให้เธอตัดสินใจฝึกซ้อมอย่างจริงจัง เพื่อหวังนำรายได้มาแบ่งเบาภาระที่บ้าน

ปัจจุบัน น้องโรส ในวัย 21 ปี ฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายมวยบ้านเจริญสุขใน จ.ฉะเชิงเทรา ขณะนี้ได้ค่าตัวในการขึ้นชกครั้งละ 5 หมื่นบาท ซึ่งสมหวัง พาสาสุข ผู้ฝึกสอนชื่นชมในความมุ่งมั่นและมีวินัยของน้องโรส พร้อมยกให้เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักมวยเยาวชนคนอื่นๆ ที่อยู่ในค่ายเดียวกัน

ทั้งนี้ น้องโรส ตั้งใจจะอยู่ในเส้นทางนักมวยต่อไปอีก 4 ปี โดยมีน้องตุ้ม ปริญญา เกิดผล หรือปริญญา เกียรติบุษบา นักมวยข้ามเพศรุ่นพี่เป็นไอดอลในดวงใจ ส่วนความใฝ่ฝันอยากเป็นครูพลศึกษา เนื่องจากเคยสอบติดครูพละแต่ไม่มีโอกาสได้เรียน

ก่อนหน้านี้ นักมวยไทยข้ามเพศที่เคยมีชื่อเสียงโด่งดัง คือน้องตุ้ม ปริญญา ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับวงการมวยอย่างมาก โดยแจ้งเกิดในปี 2541 จากการขึ้นชกเวทีมวยลุมพินี ด้วยภาพลักษณ์ที่สะดุดตา พร้อมกับมีลีลาการไหว้ครูที่เป็นเอกลักษณ์ คือท่าสาวน้อยปะแป้ง หลังจากมีชื่อเสียงจากการชกมวยไทย น้องตุ้มยังมีผลงานละครและภาพยนตร์หลายเรื่อง รวมถึงเรื่องราวของเธอเองในภาพยนตร์เรื่องบิวตี้ฟูล บ็อกเซอร์ หลังการแปลงเพศเธอกลับเข้าสู่วงการมวยอีกครั้งในนามน้องตุ้ม แฟร์เท็กซ์ และปัจจุบันยังเป็นครูสอนมวยอยู่ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง