ด.ช.วัย 5 ปีถูกสุนัขกัดใน จ.พระนครศรีอยุธยา อาการยังน่าเป็นห่วง

ภูมิภาค
25 ก.ค. 60
18:48
259
Logo Thai PBS
ด.ช.วัย 5 ปีถูกสุนัขกัดใน จ.พระนครศรีอยุธยา อาการยังน่าเป็นห่วง
เด็กชายวัย 5 ขวบที่ถูกสุนัขกัดจนบาดเจ็บสาหัสใน จ.พระนครศรีอยุธยา ยังมีอาการน่าเป็นห่วง หลังจากรอดชีวิตเพราะได้พี่ชายเข้าไปช่วยเหลือ ขณะที่เจ้าของสุนัขเตรียมย้ายสุนัขไปเลี้ยงที่อื่นและชดใช้ค่าเสียหาย โดยมีนายอำเภอเป็นคนกลางในการเจรจา

วันนี้ (25 ก.ค.2560) ด.ช.สิริน นวลนง วัย 5 ขวบ ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลท่าเรืออย่างใกล้ชิด เนื่องจากสภาพแผลยังมีอาการอักเสบ หลังถูกเจ้าโชค สุนัขพันธุ์ไทย อายุ 3 ปี กัดบริเวณใบหน้า แขนและลำตัว อาการสาหัส ขณะเดินเข้าห้องน้ำ ภายในสนามเด็กเล่น หลังอาคารอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ต.จำปา อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวานนี้ เบื้องต้น แพทย์ระบุว่าอาการปลอดภัยแล้ว แต่บาดแผลบริเวณศีรษะและตาด้านขวายังบวมมาก จึงจำเป็นต้องเฝ้าดูและทำการรักษาอย่างใกล้ชิด แต่สามารถกินข้าวพูดคุยได้ตามปกติ

ลูกพี่ลูกน้อง ด.ช.สิริน ที่ตัดสินใจถือไม้กอล์ฟวิ่งเข้าไปช่วยน้องชาย เปิดเผยว่า วินาทีนั้นคิดอย่างเดียวกลัวน้องชายเสียชีวิต ทั้งๆ ที่ต้องอุ้มน้องชายอีกคนไว้ เพื่อไม่ให้สุนัขมากัดอีกคน ขณะที่เจ้าโชค สุนัขที่ก่อเหตุ วันนี้ เจ้าของนำตระกร้อไปครอบปาก พร้อมขังไว้ในบ้าน พร้อมระบุว่า ยินดีชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด และจะไม่เลี้ยงสุนัขที่นี่อีก

ล่าสุด นายวิชิต ปิ่นนิกร นายอำเภอท่าเรือ เตรียมเรียกเจ้าของสุนัข เข้ามาเจรจาตกลงค่าใช้จ่ายกับผู้เสียหายอีกครั้งวันพรุ่งนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง