จับ “เครือข่าย” ยาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ จำหน่ายพื้นที่กรุงเทพฯ-นนทบุรี

อาชญากรรม
25 ก.ค. 60
20:12
2,297
Logo Thai PBS
จับ “เครือข่าย” ยาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ จำหน่ายพื้นที่กรุงเทพฯ-นนทบุรี
ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด ซึ่งเป็นเครือข่ายใหญ่โดยจำหน่ายยาอย่างครบวงจร ให้กับสถานบันเทิงในกรุงเทพมหานคร มีหัวหน้าขบวนการเป็นชาวไต้หวัน ตำรวจจับกุมได้ขณะนัดส่งมอบยาที่จุดนัดหมาย

วันนี้ (25 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ไอซ์ 26 กิโลกรัม ยาเคตามีน 40 กิโลกรัม เฮโรอีนและยาเสพติดชนิดอื่น เป็นของกลางที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดตรวจยึดได้จากนายธีระพงษ์ สวนแย้ม ทั้งจากในบ้านที่เช่าที่เช่าไว้เพื่อเก็บยาเสพติด และรถยนต์หรูที่ใช้ลำเลียงยาส่งให้ลูกค้า

การตรวจยึดยาเสพติดครั้งนี้ ตำรวจยอมรับว่าผู้ต้องหาเป็นเอเย่นต์ที่มียาเสพติดไว้ให้ลูกค้าแบบครบวงจร วิธีการส่งของคือนัดกันทางโทรศัพท์และนำยาเสพติดไปวางตามจุดนัดหมาย ทั้งในกรุงเทพมหานครและนนทบุรี ซึ่งการเข้าจับเมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้ต้องหากำลังขนยาเสพติดไปส่งตามจุดที่นัดหมาย

 

 

พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยผลการสืบสวนว่า เครือข่ายนี้เป็นขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติอีกเครือข่าย ที่ไม่ต่างจากนายไชชะนะ แก้วพิมพา มีหัวหน้าเครือข่ายเป็นชาวไต้หวัน ทำหน้าที่สั่งการให้คนไทยลำเลียงยาเสพติด ไปพักไว้ในหมู่บ้านใหญ่ๆ รอบกรุงเทพมหานคร จากนั้นก็จะกระจายยาเสพติดทุกชนิดไปยังสถานบันเทิงในกรุงเทพมหานคร

 

 

พล.ต.ต.วุฒิพงศ์ เพ็ชรกำเหนิด ผู้บังคับการปราบปรามยาเสพติด 3 เปิดเผยผลการสอบปากคำผู้ต้องหา อ้างว่ารับจ้างดูแลยาเสพติดและส่งของให้ลูกค้า ทำมาแล้ว 4 ครั้ง โดยจะลำเลียงยาเสพติดมาจากชายแดนทางภาคเหนือ

สำหรับผู้ต้องหาคนนี้ ตำรวจได้ขยายผลจากการจับผู้ต้องหาในเครือข่ายเดียวกันที่ย่านประชาชื่น และนนทบุรี โดยยึดยาบ้าไปได้กว่า 2 ล้านเม็ด และยังพบว่ามีการทำเป็นขบวนการใหญ่ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการขยายผลจับผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง