อ้างเป็นทหารนำสังขาร “หลวงพ่อแดง” กลับวัดท่าแห

ภูมิภาค
26 ก.ค. 60
07:03
673
Logo Thai PBS
อ้างเป็นทหารนำสังขาร “หลวงพ่อแดง” กลับวัดท่าแห
พระลูกชายหลวงพ่อแดงอดีตเจ้าอาวาสวัดท่าแห อ.เมือง จ.นครนายก พร้อมคณะกรรมการวัด แจ้งความกับตำรวจ หลังมีคนอ้างว่าเป็นทหารหลอกให้โอนเงินไปกว่า 2 00,000 บาท เพื่อนำสังขารหลวงพ่อแดงกลับวัดแหอีกครั้ง

นายสานิตย์ ศรีทวี ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองนครนายก พร้อมชาวบ้าน ตรวจสอบเอกสารการโอนเงินจากพระลูกวัดท่าแห ให้กับชายที่อ้างตัวเป็นทหารชื่อ จ่าสิบเอกชูพงค์ จรัญญา ที่ตรวจสอบพบว่าเป็นทหารพรานอยู่ทางภาคใต้ แต่ไม่ทราบสังกัด ก่อนจะใช้เป็นหลักฐาน เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรดงละครแล้ว

พระเที่ยงจารุธัมโม อายุ 79 ปี พระลูกชายของหลวงพ่อแดง อดีตเจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่า มีพระและกรรมวัดถูกหลอกโอนเงินไปหลายครั้งให้กับชายคนดังกล่าว โดยอ้างว่าจะช่วยวิ่งเต้น เรื่องคดีและนำสังขารหลวงพ่อแดงที่มรณะภาพ กลับมาสู่วัดท่าแหอีกครั้ง แต่เมื่อทวงถามก็อ้างว่าอยู่ระหว่างดำเนินการ จนกรรมการวัดและชาวบ้านเชื่อว่าถูกหลอก

นายจวน บุญมาก กรรมการวัด เปิดเผยว่า หลวงพ่อแดงมรณะภาพเมื่อเดือน ต.ค.2536 ที่วัดท่าแห ต่อมาเมื่อปี 2554 พระลูกชายของหลวงพ่อแดง ซึ่งบวชที่วัดท่าแหอีก 1 รูป มาอุ้มสังขารหลวงแดงไปจากศาลาที่ไว้ศพ ชาวบ้านจึงเข้าแจ้งความก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำสังขารหลวงพ่อแดง เก็บไว้ที่ห้องขังเกือบ 3 เดือน

ต่อมาอธิบดีอัยการภาค 2 เห็นว่าการนำร่างของพระมาไว้ที่ห้องขังไม่เหมาะสม จึงขอให้นำกลับไปสู่ที่วัดท่าแหดังเดิม จนกระทั่งปี 2558 พระลูกชายหลวงพ่อแดงรูปเดิม เข้ามาอุ้มสังขารหลวงพ่อแดงที่เก็บไว้ในโลงแก้วอีกครั้ง ก่อนจะนำไปไว้ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง จ.เพชรบูรณ์ จนถึงปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง