เที่ยวฟรีอุทยานแห่งชาติทั่วไทย 28 ก.ค.นี้

สิ่งแวดล้อม
26 ก.ค. 60
08:13
1,948
Logo Thai PBS
เที่ยวฟรีอุทยานแห่งชาติทั่วไทย 28 ก.ค.นี้
กรมอุทยานเปิดให้เข้าฟรี อุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทั่วประเทศ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพวรางกูร วันที่ 28 ก.ค.นี้

วันนี้ (26กค.2560) นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า ในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดให้ประชาชนเข้าท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติท เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าบริการ เฉพาะชาวไทยและยานพาหนะ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพวรางกูร พระชนมพรรษา 65 พรรษา และเป็นการน้อมถวายความจงรักภักดีสนองต่อพระราชกรณียกิจด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่สำคัญส่งเสริมการศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรม ชาติและสิ่งแวดล้อมปลุกจิตสำนึกตระหนักรู้ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่า

สำหรับประชาชนที่พาครอบครัวมาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ ครอบครัวละไม่เกิน 5 คน ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถหาข้อมูลก่อนการเดินทาง และสำรองบ้านพักได้ที่เว็บไซต์กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ที่ www.dnp.go.th หากพบเห็นการลักลอบตัดไม้ ล่าสัตว์ป่า แจ้งสายด่วน 1362 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง