"ชิง กั๊วะ วู" ประธานไอบา ถูกสมาชิกกดดันให้ลาออก

กีฬา
26 ก.ค. 60
13:21
701
Logo Thai PBS
"ชิง กั๊วะ วู" ประธานไอบา ถูกสมาชิกกดดันให้ลาออก
สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นอาจเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เร็วๆ นี้ เมื่อ "ชิง กั๊วะ วู" ถูกสมาชิกส่วนใหญ่ลงชื่อไม่ไว้วางใจในการทำหน้าที่ พร้อมเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่ง

วันนี้ (26 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานประชุมบอร์ดบริหารระดับสูงของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่น (ไอบา) ที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีรายงานว่า สมาชิกจำนวน 13 คน ลงคะแนนโหวตไม่ไว้วางใจในการทำหน้าที่ประธานของ "ชิง กั๊วะ วู" หลังบริหารงานผิดพลาด กู้ยืมเงินหลายล้านปอนด์ไปลงทุนและไม่สามารถใช้คืนได้ จน "ไอบา" เสี่ยงต่อการล้มละลาย

แหล่งข่าววงในของ "ไอบา" ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่า "ในการประชุมครั้งต่อไปที่จะมีขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยมีตัวแทนของสหพันธ์จากทุกชาติเข้าร่วม จะมีการพูดคุย 3 ประเด็นสำคัญ ซึ่งหลักๆ คือการชี้แจงของประธานต่อความผิดปกติด้านการเงินและจะมีการโหวตลงมติไม่ไว้วางใจจากบรรดาสมาชิก"

สำหรับ ชิง กั๊วะ วู ดำรงตำแหน่งประธานไอบา มาตั้งแต่ปี 2006 ซึ่งในช่วงระยะหลังๆ ไอบา ถูกวิจารณ์อย่างหนัก ถึงการทำหน้าที่ไม่โปร่งใสในการตัดสินของกรรมการ โดยเหตุการณ์ที่โด่งดังที่สุด เกิดขึ้นในเอเชียน เกมส์ ปี 2014 เมื่อ สาริตา เทวี นักมวยหญิงชาวอินเดีย ปฏิเสธที่จะรับเหรียญทองแดง เพื่อประท้วงกรรมการที่ตัดสินให้เธอแพ้คู่ชกชาวเกาหลีใต้แบบค้านสายตา รวมถึงกรณีที่ ไมเคิล คอนแลน นักชกชาว ไอร์แลนด์ ที่แพ้ คู่ชกชาวรัสเซียแบบค้านสาย ในรอบก่อนรองชนะเลิศ โอลิมปิก ปี 2016 ที่บราซิล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง