พบศพ 5 ผู้สูญหาย ติดอยู่ใต้ซากเรือล่มชุมพร

อาชญากรรม
27 ก.ค. 60
06:50
2,825
Logo Thai PBS
พบศพ 5 ผู้สูญหาย ติดอยู่ใต้ซากเรือล่มชุมพร
เวลา 01.41 น. เจ้าหน้าที่พบศพผู้สูญหาย 5 คนแล้ว ติดอยู่ใต้ซากเรือล่มกลางทะเลเกาะง่าม-เกาะกะโหลก จ.ชุมพร ส่งชันสูตรศพที่โรงพยาบาลปากน้ำชุมพร ขณะที่เจ้าหน้าที่เตือนผู้ประกอบการเรือโดยสารนำเที่ยวเพิ่มความระมัดระวังช่วงคลื่นลมแรง

วันนี้ (27 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีอุบัติเหตุเรือนักท่องเที่ยว ชื่อโชติธารา 2 ล่มบริเวณเกาะง่าม จ.ชุมพร ว่า สภ.ปากน้ำชุมพร แจ้งว่าพบศพผู้สูญหาย 5 คน และส่งไปชันสูตรศพที่โรงพยาบาลปากน้ำชุมพร

เมื่อวานนี้ เกิดเหตุเรือนักท่องเที่ยวล่มกลางทะเลเกาะง่าม-เกาะกะโหลก ในเขตพื้นที่ อ.ปะทิว รอยต่อ อ.เมืองชุมพร โดยมีนักท่องเที่ยว 13 คน ลูกเรือ 3 คน เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ 11 คนได้แล้ว สูญหาย 5 คน คือ น.ส.ธีร์ญาน์ เมธามงคลทิพย์ น.ส.จันทร์ดารา ทับจันทร์ นางฐาปนี วรวัฒนกุล น.ส.สุมรรษณา สุทธานุรักษ์ และนายมหัสณะ กาญจนปกรณ์ จนกระทั่งพบศพผู้สูญหายทั้งหมดติดอยู่ใต้ซากเรือที่จม ในเวลา 01.41 น. วันนี้

ขณะที่นายอุทัย เซงแซ่ คนขับเรือ บอกว่า ขณะที่ออกทะเล ไม่มีท่าทีว่าจะเกิดคลื่นลมแรง แต่นักท่องเที่ยวทุกคนสวมชูชีพ และล่าสุดสามารถกู้เรือที่จมขึ้นมาได้แล้ว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนผู้ประกอบการเรือโดยสารนำเที่ยวให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในระยะนี้ เนื่องจากทะเลบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นลมแรง ส่วนเรือขนาดเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง