พสกนิกรทั่วประเทศ ร่วมใจทำบุญตักบาตร วันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2560

สังคม
28 ก.ค. 60
11:05
2,768
Logo Thai PBS
พสกนิกรทั่วประเทศ ร่วมใจทำบุญตักบาตร วันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2560
พสกนิกรพร้อมใจร่วมทำบุญตักบาตร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

วันนี้ (28 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานสนามหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม นายคันฉัตร ตันเสถียร ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานพิธีตักบาตรพระสงฆ์ 66 รูป เพื่อถวายพระพรชัยมงคลและถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา

นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดอุทัยธานี นำข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ชาวอุทัยธานี ตักบาตรพระภิกษุ 69 รูป ที่บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา ย่านการค้าเทศบาลเมืองอุทัยธานี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร และถวายเป็นพระพรชัยมงคลกับถวายพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา โดยมีข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน แต่งชุดขาวนวล ร่วมตักบาตรกันจำนวนมาก สำหรับข้าวสารอาหารแห้งที่ได้รับจากการตักบาตรในครั้งนี้ เจ้าคณะสงฆ์อุทัยธานีจะนำไปมอบเป็นสวัสดิการ แก่เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมไฟป่าห้วยขาแข้งด้วย

 

 

นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นำข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาและถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 โดยตลอดระยะเส้นทางมีประชาชนร่วมทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้งจำนวนมาก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด

นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานพิธีทำบุญตักบาตร บาตร ข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์และสามเณร จำนวน 99 รูป ที่บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัด

นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ภาคเอกชน และประชาชน ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ โดยมีพระเทพกิติมุนีที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดหนองคายนำพระสงฆ์ 241 รูป ออกรับบิณฑบาต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา 28 กรกฎาคม 2560

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง