ศธ.พักงาน "ผอ.โรงเรียน" ผู้ต้องหาฆ่ารัดคอหมกห้องน้ำ

อาชญากรรม
28 ก.ค. 60
14:49
842
Logo Thai PBS
ศธ.พักงาน "ผอ.โรงเรียน" ผู้ต้องหาฆ่ารัดคอหมกห้องน้ำ
ศึกษาธิการจังหวัดตรัง สั่งพักงานนายวินิจ อัครสุวรรณกิจ ผอ.รร.บ้านหนองคล้า ผู้ต้องหาคดีฆ่ารัดคอหมกห้องน้ำโรงเรียน พร้อมสอบข้อเท็จจริง 15 วัน ด้านครอบครัวหญิงที่ถูกฆ่ารัดคอ ขอตำรวจคุ้มครองเนื่องจากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว

วันนี้(28 ก.ค.2560)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีผู้ก่อเหตุฆ่าทุบหัวและรัดคอ น.ส.ลัดดา จินดาแก้ว อายุ 33 ปี ชาวบ้าน ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง และทิ้งศพไว้ในห้องน้ำโรงเรียนบ้านหนองคล้า โดยวานนี้ (27 ก.ค.)นายวินิจ อัครสุวรรณกิจ ผอ.รร.บ้านหนองคล้า ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้แม้ผู้อำนวยการโรงเรียน จะปฎิเสธในชั้นสอบสวน แต่ตำรวจมีพยานและหลักฐานเพียงพอ สามารถดำเนินคดีผู้อำนวยการโรงเรียนได้

ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ระบุมูลเหตุการฆาตกรรมครั้งนี้ เกิดจากปัญหาชู้สาว เพราะทั้งสองคนแอบคบกันมานาน ระยะหลังทั้งสองฝ่ายเกิดมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง และฝ่ายหญิงข่มขู่ผู้อำนวยการโรงเรียน จะนำเรื่องความสัมพันธ์ไปเปิดเผยกับกระทรวงศึกษาธิการให้รับทราบ จึงคาดว่า จะเป็นมูลในการฆาตกรรม

ขณะที่ครอบครัว น.ส.ลัดดา  เตรียมเข้าพบตำรวจขอกำลังคุ้มครอง เนื่องจากเกรงว่า อาจถูกข่มขู่ เพราะ นายวินิจ อัครสุวรรณกุล ผู้อำนวยการโรงเรียน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ ได้รับการประกันตัวในชั้นศาลเมื่อวานนี้

ล่าสุดมีรายงานว่า นายนิวรณ์ แสงวิสุทธิ์ รักษาการศึกษาธิการ จ.ตรัง ได้สั่งการให้ นายวินิจ หยุดปฎิบัติหน้าที่ชั่วคราวแล้ว และภายในสัปดาห์หน้า จะตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ใช้เวลา 15 วัน หากพบว่ามีมูลความผิดจะถูกสอบสวนวินัยร้ายแรงถึงขั้นปลดออกหรือไล่ออก จากราชการ นอกจากนี้เตรียมพิจารณาให้ครูในโรงเรียนที่มีความเหมาะสม ขึ้นไปรักษาการในตำแหน่ง ผอ.รร.ชั่วคราว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง