เตรียมส่งสำนวนให้อัยการ สั่งฟ้อง “คดีฆ่ายกครัว 8 ศพ” ต้นเดือนสิงหาคม

อาชญากรรม
29 ก.ค. 60
13:33
1,601
Logo Thai PBS
เตรียมส่งสำนวนให้อัยการ สั่งฟ้อง “คดีฆ่ายกครัว 8 ศพ” ต้นเดือนสิงหาคม
เจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนคดีฆ่ายกครัว อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อส่งสำนวนให้อัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหาภายในต้นเดือนสิงหาคม ขณะที่ญาติของผู้เสียชีวิตร่วมประกอบพิธีทางศาสนา เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิตทั้ง 8 คน

วันนี้ (29 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดกระบี่ ผู้นำศาสนา และครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุฆาตกรรมนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พร้อมคนในบ้านรวม 8 คน เมื่อวันที่ 11 กรกฏาคม ได้ร่วมประกอบพิธีทางศาสนาอิสลาม โดยได้อ่านพระคัมภีร์อัลกุรอ่าน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิตทั้ง 8 คน ภายในบ้านท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า

พ.ต.อ.ตานิตย์ รามดิษฐ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งสรุปสำนวนคดี โดยได้มีการเรียกสอบพยานบุคคลต่างๆ แล้วกว่า 40 คน และรวบรวมหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะผลการตรวจดีเอ็นเอของผู้ต้องหาทั้ง 8 คน ที่พบในที่เกิดเหตุตามจุดต่างๆ ในบ้าน และจุดที่นำของกลางไปฝัง หรือ เผาทำลาย รวมถึงจุดที่ผู้ก่อเหตุร่วมกันวางแผน ก่อนจะกระจายกำลังหลบหนีไปตามจุดต่างๆ ในหลายจังหวัด ซึ่งคาดว่าจะสามารถส่งสำนวนคดีทั้งหมดให้อัยการสั่งฟ้องได้ภายในต้นเดือนสิงหาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง