ชาวบ้านหลายครัวเรือนใน ต.พอกน้อย จ.สกลนคร ออกมารับของบริจาคช่วยน้ำท่วม

ภัยพิบัติ
30 ก.ค. 60
12:33
281
Logo Thai PBS
ชาวบ้านหลายครัวเรือนใน ต.พอกน้อย จ.สกลนคร ออกมารับของบริจาคช่วยน้ำท่วม
ชาวบ้านหลายครัวเรือนใน ต.พอกน้อย อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ออกมารับของบริจาคช่วยน้ำท่วม โดยมีชาวบ้าน หมู่ 7 และหมู่ 10 ได้รับผลกระทบเกือบ 300 ครัวเรือน ส่วนมวลน้ำจาก จ.สกลนคร ที่ระบายผ่านลำน้ำก่ำ จ.นครพนม ได้เอ่อลำน้ำบังเกือบตลอดทั้งสายแล้ว

วันนี้ (30 ก.ค.2560) ชาวบ้านหลายครัวเรือนใน ต.พอกน้อย ออกมารับของบริจาคจากที่จิตอาสารวมตัวกันบริจาค โดยมีนายอำเภอพรรณานิคม จ.สกลนคร นั่งเรือตระเวนทยอยแจกจ่ายตามครัวเรือนต่างๆ ซึ่งบริเวณนี้มี หมู่ 7 และหมู่ 10 มีชาวบ้านได้รับผลกระทบเกือบ 300 ครัวเรือน ความยากลำบากจากหมู่บ้านนี้ เนื่องจากไม่มีน้ำและไฟ และยังไม่มีรถใหญ่เข้าช่วยนำอาหารแจกจ่าย

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน จากสถานการณ์ที่น้ำท่วมใน จ.สกลนคร และมีความจำเป็นที่ต้องมีการระบายน้ำมายัง จ.นครพนม โดยผ่านลำน้ำก่ำเพื่อลงสู่แม่น้ำโขงที่ อ.ธาตุพนม ซึ่งประตูระบายน้ำธรณิศนฤมิต สามารถระบายน้ำได้วันละประมาณ 25 ล้านลูกบาศก์เมตร

ขณะที่มวลน้ำจาก จ.สกลนคร ไหลมาตามลำน้ำก่ำที่ประมาณ 35 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน ทำให้มีน้ำตกค้างอยู่เหนือประตูระบายน้ำในพื้นที่ประมาณ 10 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน และจะเอ่อล้นตลิ่งกระจายไปตามพื้นที่อ.นาแก, อ.วังยาง, อ.ปลาปาก อ.เรณู และ อ.ธาตุพนม ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบเป็นบริเวณกว้าง ล่าสุด น้ำได้เอ่อล้นลำน้ำบังเกือบตลอดทั้งสายแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง