ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์ คาด อ.หล่มสัก น้ำท่วมใกล้คลี่คลาย

ภัยพิบัติ
31 ก.ค. 60
06:35
2,542
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์ คาด อ.หล่มสัก น้ำท่วมใกล้คลี่คลาย
ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ คาดระดับน้ำที่ท่วงขังพื้นที่หลายตำบล อ.หล่มสัก จะคลี่คลายหลังฝนหยุดตกแล้ว ขณะที่ประชาชนบางส่วนยังอาศัยอยู่ท่ามกลางน้ำที่ท่วมขัง

วันนี้ (31 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ยังได้รับความเดือดร้อนจากน้ำที่ท่วงขังพื้นที่ หลังแม่น้ำป่าสักเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ 4 ตำบล 25 หมู่บ้าน บ้านเรือนได้รับผลกระทบ 6,000 หลัง และพื้นที่การเกษตรจมน้ำหลายพันไร่

ขณะที่ถนนสายหล่มสัก-บ้านติ้ว ซึ่งเป็นถนนสายหลักถูกน้ำท่วมสูง 30-40 เซนติเมตร ระยะทางยาว 500 เมตร ทำให้รถยนต์สัญจรด้วยความยากลำบาก และมีรายงานจากโรงพยาบาลหล่มสักว่า มีผู้เสียชีวิตจากการถูกไฟฟ้าช็อตแล้ว 1 คน เป็นชายอายุ 59 ปีในพื้นที่ ต.ตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เกิดอุบัติเหตุขณะถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของตนเองที่ถูกน้ำท่วมขัง

ด้านนายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยในเขตชุมชนบ้านศรีสะอาด ต.ตาลเดี่ยว โดยระบุว่า น้ำจะไหลเข้าท่วมย่านเศรษฐกิจ อ.หล่มสัก มากกว่าปี 2554 ล่าสุดฝนหยุดตกแล้ว ทำให้ปริมาณน้ำทรงตัวและลดลงอย่างต่อเนื่อง และจะเร่งสำรวจความเสียหายหลังน้ำลด เพื่อช่วยเหลือประชาชน

นายเชษฐา ดิษฐยมานย์ ชลประทานจังหวัดเพชรบูรณ์ ยืนยันว่า อ่างเก็บน้ำของจังหวัดเพชรบูรณ์ทั้ง 10 อ่าง ยังสามารถกักเก็บน้ำได้อีกและไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนอย่างแน่นอน

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง