เพิ่มเครื่องสูบน้ำตลอดแนวเจ้าพระยาป้องกันน้ำท่วม

ภูมิภาค
31 ก.ค. 60
11:14
580
Logo Thai PBS
เพิ่มเครื่องสูบน้ำตลอดแนวเจ้าพระยาป้องกันน้ำท่วม
จ.อ่างทอง เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อรับมือหากเกิดน้ำท่วมขังในตัวเมืองอ่างทอง หลังเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มการระบายน้ำออกจากเขื่อน เพื่อรองรับน้ำเหนืออย่างต่อ เนื่อง

วันนี้ (31 ก.ค.2560) จ.อ่างทอง เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อรับมือหากเกิดน้ำท่วมขังในตัวเมืองอ่างทอง หลังเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มการระบายน้ำออกจากเขื่อน เพื่อรองรับน้ำเหนืออย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำจากคลองลำท่าแดงลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อพร่องน้ำในคลองไว้รองรับน้ำเหนือที่อาจเอ่อเข้าท่วมตัวเมืองและพื้นที่เศรษฐกิจของจังหวัดอ่างทอง

หลังเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มการระบายส่งสู่แม่น้ำเจ้าพระยาสูงกว่า 1,300 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จนทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงและเสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วมพื้นที่ลุ่มริมฝั่งแม่น้ำ

นอกจากเครื่องสูบน้ำที่คลองลำท่าแดงแล้ว ตลอด 2 ฝั่งของแม่น้ำเจ้าพระยายังมีเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ที่พร้อมผันน้ำเพื่อลดผลกระทบจากน้ำท่วมหากระดับน้ำเข้าสู่ระดับวิกฤต

จากการสำรวจตลอดลำน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตจังหวัดอ่างทอง พบว่ากระแสน้ำไหลแรงขึ้น ขณะที่ระดับน้ำอยู่ที่ 6.72 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง และมีแนวโน้มสูงขึ้น ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดได้สั่งทุกพื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง