ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ประเมินน้ำท่วมภาคอีสาน

ภัยพิบัติ
31 ก.ค. 60
14:18
730
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ประเมินน้ำท่วมภาคอีสาน
ผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่ประเมินสถานการณ์น้ำท่วมสกลนคร พร้อมเสริมกำลังทหารช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมอีสาน เน้นบูรณาการทุกภาคส่วนเร่งระบายน้ำ เตรียมแผนฟื้นฟู วอนการเมืองอย่าใช้น้ำท่วมโจมตีการทำงาน

วันนี้(31ก.ค.2560) พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ก่อนลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.สกลนคร ว่า จากการติดตามสถานการณ์ล่าสุด คิดว่าปริมาณฝนหลังจากนี้คงมีไม่มากนัก ซึ่ง พล.อ.ประ ยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำชับให้เร่งรัดการระบายน้ำออกจากพื้นที่โดยเร็ว อย่างไรก็ตาม การระบายน้ำออกจาก จ.สกลนคร จะไปส่งผลกระทบต่อ จ.นครพนม ซึ่งจะต้องแผนรองรับ เพราะขณะนี้นครพนม มี 5 อำเภอที่ประสบอุทกภัย

โดยขณะนี้หลายภาคส่วนได้ร่วมกันแก้ไขปัญหาและช่วยกันบริจาค ซึ่งถือเป็นน้ำใจของคนไทย ที่จะเห็นได้ในยามทุกข์ยาก ในส่วนการลงพื้นที่วันนี้จะลงไปประเมิน ว่า ในพื้นที่ ต้องการสิ่งใดเพิ่มเติม ทั้งเครื่องมือในการเร่งรัดการระบายน้ำ และของอุปโภคบริโภค เพื่อทราบถึงความจำเป็นที่แท้จริงในพื้นที่ นอกจากนี้จะต้องเตรียมการฟื้นฟูพื้นที่ระยะต่อไป ซึ่งต้องอาศัยการบูรณาการในทุกภาคส่วน โดยเจ้าภาพหลักจะเป็นกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ในส่วนของกองทัพ ตำรวจจะเข้าไปเสริมในส่วนที่ขาดเหลือ

ทั้งนี้การแจ้งเตือนประชาชนให้เตรียมพร้อมรับมือภัยพิบัติ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการโดยตลอด แต่การแจ้งเตือนเฉพาะจุดเป็นเรื่องยาก เพราะเป็นเรื่องของภัยธรรมชาติ ส่วนที่ฝ่ายการเมืองใช้วิกฤตน้ำท่วมโจมตีการทำงานของรัฐบาล และกองทัพนั้น เป็นเรื่องส่วนบุคคล เชื่อว่าประชาชน มีจิตสำนึกรู้ว่าอะไรเป็นอะไร คงไม่ต้องพูดกันมาก เพราะตอนนี้ต้องเร่งรัดว่าจะทำอย่างไรในการช่วยกันแก้ไขปัญหา และการช่วยกันบริจาค เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยมากกว่าเรื่องอื่น

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง