ชาวบ้านค้านสร้างทางจักรยานกว๊านพะเยา กระทบรายได้ลด

ภูมิภาค
1 ส.ค. 60
06:49
594
Logo Thai PBS
ชาวบ้านค้านสร้างทางจักรยานกว๊านพะเยา กระทบรายได้ลด
ชาวบ้าน จ.พะเยา ยืนหนังสือร้องเรียนระงับโครงการก่อสร้างเลนจักรยานรอบกว๊านพะเยา งบประมาณ 70 ล้านบาท อ้างกระทบรายได้ชาวบ้านลดลงและการจราจรติดขัด

วันที่ 31 ก.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนชาวบ้าน 50 คน จ.พะเยา ซึ่งนำโดยนายชุมพล ลีลานนท์ และนายยงยุทธ์ สายสูงเนิน เดินทางไปที่ศาลากลางจังหวัดพะเยา เพื่อยื่นหนังสือถึงนายณรงค์ศักดิ์ เฉลิมเกียรติ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เพื่อขอให้ระงับโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์และทางจักรยานรอบกว๊านพะเยา งบประมาณ 70 ล้านบาท อ้างว่าโครงการดังกล่าวทำให้ประชาชนได้รับความเดือนร้อน กระทบเศรษฐกิจการค้าและปากท้องของประชาชน

นายชุมพล บอกว่า โครงการดังกล่าวดำเนินการโดยเทศบาลเมืองพะเยาและออกแบบโดยสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ ซึ่งทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบ อย่างมาก เช่น การจราจรติดขัด ผิวจราจรลดน้อยลง เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ กระทบการค้าขาย รายได้ลดน้อยลงอย่างมากจากความไม่สะดวกดังกล่าว

ขณะที่นางพัฒนา วงค์วิเศษ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพะเยา เข้าเจรจากับกลุ่มชาวบ้าน พร้อมระบุว่า นายณรงค์ศักดิ์ติดราชการที่ต่างจังหวัด จึงไม่สามารถรับเรื่องของชาวบ้านได้ จึงนัดมาอีกครั้งในวันที่ 7 ส.ค.นี้ ก่อนชาวบ้านจะแยกย้ายกลับไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง