"วัฒนา เมืองสุข" รับทราบข้อหายุยงปลุกปั่นที่ ปอท.

การเมือง
1 ส.ค. 60
15:59
1,504
Logo Thai PBS
"วัฒนา เมืองสุข" รับทราบข้อหายุยงปลุกปั่นที่ ปอท.
นายวัฒนา เมืองสุข อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เข้ามอบตัวกับตำรวจ ปอท.แล้ว หลังถูกออกหมายเรียกฐานยุยงปลุกปั่น และ พรบ.คอมพิวเตอร์ กรณีปลุกระดมคนมาชุมนุม ให้กำลังใจอดีตนายกฯในคดีรับจำนำข้าว

วันนี้ (1ส.ค.2560) นายวัฒนา เมืองสุข อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.

หลังถูกตำรวจออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา ตามมาตรา 116 ฐานยุยงปลุกปั่น และข้อหาตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ จากกรณีโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ปลุกระดมมวลชนออกมาให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีโครงการรับจำนำข้าว

นายวัฒนา ยืนยันว่า เรื่องที่โพสต์ลงไปสามารถทำได้ และไม่มีจุดประสงค์ในการปลุกระดม เป็นเพียงการโพสต์ให้คนไปให้กำลังใจ โดยอ้างว่า สิ่งที่ทำเป็นสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ

นอกจากนี้ ฝากไปถึงรัฐบาล และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าการไปให้กำลังใจเป็นสิ่งที่ทำได้ไม่ใช่ภัยต่อความมั่นคง รวมถึงอย่าใช้กฏหมายเป็นเครื่องมือ จะแสดงให้เห็นว่าประเทศหมดความน่าเชื่อถือเพราะหน้าที่รัฐคือการอำนวยความสะดวก ส่วนเรื่องความสงบเรียบร้อยบริเวณศาล เป็นเรื่องของศาลไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำโดยละเอียด พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาตามมาตรา 116 และ พรบ.คอมพิวเตอร์พร้อมปล่อยตัวกลับไปโดยไม่ต้องประกันตัว เนื่องจากมาแสดงตัวตามหมายเรียก มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง