นายกฯ ยืนยันหน่วยงานด้านความมั่นคงไม่พบข้อมูล "โกตี๋" ถูกอุ้ม

การเมือง
1 ส.ค. 60
18:07
312
Logo Thai PBS
นายกฯ ยืนยันหน่วยงานด้านความมั่นคงไม่พบข้อมูล "โกตี๋" ถูกอุ้ม
นายกรัฐมนตรียืนยันหน่วยงานด้านความมั่นคงยังไม่พบข้อมูลนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ ถูกชายฉกรรจ์จับกุมที่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างที่มีกระแสข่าว

วันนี้ (1 ส.ค.2560) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือหัวหน้า คสช.เปิดเผยว่า หน่วยงานด้านความมั่นคงยังไม่พบข้อมูลนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ ถูกชายฉกรรจ์จับกุมที่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างที่มี กระแสข่าว และไม่สามารถก้าวล่วงเรื่องภายในในประเทศเพื่อนบ้านได้ แต่ที่ผ่านมา ไทยได้ขอความร่วมมือในการติดตามตัวนายวุฒิพงศ์ มาโดยตลอด

พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ กล่าวว่า กระแสข่าวที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากหลายปัจจัยทั้งนายวุฒิพงศ์ ต้องการสร้างข่าวขึ้นมาเพื่อประโยชน์ในการหลบหนี หรืออาจมีปัจจัยมาจากความขัดแย้งกันเองภายในกลุ่ม ส่วนนายวุฒิพงศ์จะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ เป็นเรื่องที่หน่วยงานด้านความมั่นคงต้องเฝ้าติดตามต่อไป

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ต่างให้ข้อมูลตรงกันว่า ไม่มีการรายงานเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ โดย พล.อ.ประวิตร ระบุว่า จะไม่ประสานขอข้อมูลจากรัฐบาลลาว เพราะไม่ทราบข้อเท็จจริง ขณะที่ พล.อ.อุดมเดช มองว่า นายวุฒิพงศ์ไม่ใช่บุคคลสำคัญ เป็นเพียงผู้ต้องหาที่หลบหนีคดี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง