กรมทางหลวง ชี้แจง "ฝาท่อ" หายบนทางยกระดับโทลล์เวย์รังสิต

สังคม
1 ส.ค. 60
18:14
964
Logo Thai PBS
กรมทางหลวง ชี้แจง "ฝาท่อ" หายบนทางยกระดับโทลล์เวย์รังสิต
กรมทางหลวง เข้าตรวจสอบข้อกังขาของสื่อสังคมออนไลน์กรณีล้อแม็กซ์พัง เพราะ "ฝาท่อ" บนยกระดับโทลล์เวย์ขาเข้า ย่านรังสิตหาย

วันนี้(1 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่สื่อสังคมออนไลน์รวมถึงสื่อมวลชนได้เสนอข่าว กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า “ยิ่งรัก ยิ่งลุ่มหลง”ได้โพสต์ภาพท่อระบายน้ำทางยกระดับอุตราภิมุข (ดอนเมืองโทลล์เวย์) ส่วนต่อขยาย บริเวณทางขึ้นด่านเก็บเงินค่าผ่านทางพิเศษรังสิต (ขาเข้ากรุงเทพฯ) ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ถูกคนร้ายขโมยฝาท่อระบายน้ำ ทำให้รถเล็กประสบอุบัติเหตุจนล้อแม็กซ์ ได้รับความเสียหาย พร้อมทั้งระบุว่าอาคารด่านมีสภาพทรุดโทรมเป็นที่มั่วสุมยาเสพติด 

 

 

กรมทางหลวง ได้เข้าตรวจสอบ พบว่าฝาท่อที่ถูกขโมยเป็นฝาตะแกรงเหล็ก ขนาด 30 ซม. X 60 ซม.อยู่บริเวณจุดที่จะทำเป็นด่านเก็บเงิน แต่ไม่ได้อยู่ในผิวจราจร โดยได้พบว่าตะแกรงเหล็กได้สูญหายไปบางส่วน

 

 

เบื้องต้นได้นำกรวยยางไปวาง และยึดกับผิวทางตรงท่อที่เสียหาย ขั้นตอนต่อไปต้องจะใช้เหล็กข้ออ้อยมาตัดเชื่อมถาวร กับขอบท่อ และจะใช้ยางแต่งแท่งปูนขอบบ่อ โดยจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน สำหรับฝาท่อที่ถูกโจรกรรมกรมทางหลวงจะดำเนินการทางกฎหมายกับผู้กระทำผิดต่อไป

 

 

ส่วนอาคารถูกปล่อยทิ้งไว้ชำรุดเสียหาย เป็นที่มั่วสุมยาเสพติด เป็นอาคารด่านเก็บค่าธรรม เนียม ที่สร้างพร้อมกับส่วนต่อขยายเมื่อช่วง 10 ปีมาแล้ว แต่ไม่ได้ใช้งาน ทำให้อุปกรณ์ เช่น หน้าต่าง วงกบ ถูกขโมย ที่ผ่านมาแก้ปัญหา ทำความสะอาดบนทางยกระดับส่วนต่อขยายให้สะอาดตา ไม่ให้มีขยะ ติดไฟส่องสว่าง พร้อมขอความร่วมมือผู้ใช้เส้นทาง หากพบการมั่วสุมแจ้งสายด่วน 1586 โทรฟรี 24 ชม. หรือที่ตำรวจทางหลวง 1193 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง