ชาวบ้านท้ายเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ.สระบุรี กังวลหากระดับน้ำสูงขึ้น

ภัยพิบัติ
1 ส.ค. 60
18:51
556
Logo Thai PBS
ชาวบ้านท้ายเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ.สระบุรี กังวลหากระดับน้ำสูงขึ้น
ชาวบ้านท้ายเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ.สระบุรี กังวลว่าหากเขื่อนระบายน้ำเพิ่ม อาจทำให้น้ำเข้าท่วมบ้าน ขณะที่ จ.พระนครศรีอยุธยา น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลเข้าท่วมบ้านใน 3 อำเภอ เป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา

วันนี้ (1 ส.ค.2560) ชาวบ้านใน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ต้องเร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง หลังน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อท่วมบ้านในที่ลุ่มริมฝั่งแม่น้ำอย่างต่อเนื่อง โดยชาวบ้านระบุว่า น้ำท่วมรอบนี้ไม่สร้างความเสียหายให้ชาวบ้านเท่ากับน้ำท่วมครั้่งก่อน เนื่องจากมีการแจ้งเตือนล่วงหน้าให้ชาวบ้านเตรียมรับมือกับน้ำท่วม แม้ว่าในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา จะเกิดน้ำท่วมขังถึง 3 ครั้ง นอกจาก อ.เสนา แล้ว ยังพบว่าน้ำได้ท่วมขังพื้นที่ อ.ผักไห่ และ อ.บางบาล ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก

ขณะที่ จ.สระบุรี แม้จะยังไม่มีผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม แต่ชาวบ้านใน ต.แสลงพัน อ.วังม่วง ต่างกังวลกับสถานการณ์น้ำในพื้นที่ หลังพบว่าระดับน้ำเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จนเกือบจะล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านและพื้นที่การเกษตร สำหรับ ต.แสลงพัน เป็นหนึ่งในพื้นที่ท้ายเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เสี่ยงเกิดน้ำท่วมขัง หลังเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์เพิ่มการระบายน้ำออกจากเขื่อนที่ระดับ 550 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพื่อเร่งระบายน้ำหลังปริมาณน้ำเหนือเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ส่วนภาครัฐและเอกชนใน จ.อ่างทอง ร่วมเปิดศูนย์รับบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคอีสาน โดยตั้งศูนย์รับบริจาค 2 แห่ง คือบริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองอ่างทอง และหน้าศาลากลางจังหวัดหลังเก่า โดยได้รับความสนใจจากประชาชนร่วมบริจาคกันอย่างต่อเนื่อง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง