คุมเข้มไข้หวัดใหญ่ H1N1 ชายแดนแม่สอด

สังคม
2 ส.ค. 60
06:45
3,719
Logo Thai PBS
คุมเข้มไข้หวัดใหญ่ H1N1 ชายแดนแม่สอด
เจ้าหน้าที่คุมเข้มด่านชายแดนแม่สอด-เมียวดี อ.แม่สอด จ.ตาก ป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ H1N1 หลังพบระบาดในเมียนมา โดยมีผู้ติดเชื้อ 51 คน เสียชีวิตแล้ว 10 คน

วันนี้ (2 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ยังคุมเข้มด่านชายแดนแม่สอด-เมียวดี อ.แม่สอด จ.ตาก หลังพบว่าประเทศเมียนมากำลังเผชิญกับโรคไข้หวัดใหญ H1N1 ทั่วประเทศ โดยเฉพาะในเขตเมืองย่างกุ้ง หลังจากตรวจพบผู้ป่วยโรคไข้หวัดใหญ่ 136 คน และพบผู้ป่วยที่ติดเชื้อ H1N1 จำนวน 51 คน ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว 10 คน

มานัส ต๊ะชมภู สาธารณสุขอำเภอแม่สอด กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ของกรมควบคุมโรคจะตรวจสอบโรคติดต่อระหว่างประเทศ บริเวณจุดผ่านแดน ขณะที่อาสาสมัครสาธารณะสุขมีการทำงานร่วมกันระหว่าง เมียนมาและไทย ซึ่งประสานงานและคัดกรองกลุ่มเสี่ยงเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

โรคไข้หวัดใหญ่ H1N1 เป็นเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ อยู่เสมหะ น้ำมูก น้ำลายของผู้ป่วย สามารถติดต่อโดยการไอ หรือติดจากมือและสิ่งของที่มีเชื้อปนเปื้อนอยู่ นอกจากนี้เชื้อจะเข้าสู่ร่างกายทางจมูกและตา ผู้ที่มีอาการรุนแรงและเสียชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในช่วงอายุ 20-40 ปี แม้จะยังไม่พบการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดใหญ่ H1N1 ในพื้นที่ อ.แม่สอด แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังเร่งป้องกัน เพราะเชื้อไข้หวัดใหญ่ H1N1 ถือว่ามีความรุนแรงและแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง